HLV Park Hang-seo và những cái thở nhẹ

Sau khi AFC và FIFA thông báo hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 và 6-2020, VFF đã lên kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam cũng như tìm đối tượng thi đấu tập huấn. 

Xuân Nam đang tỏa sáng trong đội hình CLB TPHCM. Ảnh: HCMCFC
Xuân Nam đang tỏa sáng trong đội hình CLB TPHCM. Ảnh: HCMCFC

Theo lịch thi đấu ban đầu, ông Park cùng các cộng sự sẽ phải gấp rút tuyển quân chỉ sau 2 vòng đầu LS V-League 2020. Khi ấy, thời gian thực sự gấp rút cùng "cơn bão" chấn thương là trở ngại rất lớn cho nhà cầm quân người Hàn Quốc này. Cặp trung vệ trụ cột Duy Mạnh, Đình Trọng bị chấn thương. Thời điểm ấy tin Văn Hậu chấn thương từ Hà Lan cũng dội về; chưa kể cả 2 thủ môn Văn Lâm và Tiến Dũng cùng mất phong độ. 

Thế nên, chính ông Park mới là người thở nhẹ khi đội tuyển Việt Nam không phải thi đấu trong tháng 3, vào thời điểm mà lực lượng thiếu hụt nghiêm trọng cũng như LS V-League 2020 chỉ mới bắt đầu, phong độ của các tuyển thủ cũng chưa được "nóng máy". 

VFF và công ty VPF đang tính đến khả năng LS V-League 2020 sẽ kết thúc sớm trước tháng 10, thời điểm đội tuyển lần lượt thi đấu 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia, Indonesia và UAE. Ngoài ra, vào đầu tháng 6 đội tuyển sẽ được tập trung và có 1 trận giao hữu quốc tế trong dịp này. Quỹ thời gian như trên là rất đẹp cho ông Park trong việc xây dựng lực lượng cho những "trận đánh" quyết định ở bảng G vòng loại World Cup 2022 mà Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng. 

HLV Park Hang-seo và những cái thở nhẹ ảnh 1 Văn Lâm hiện đang mất phong độ ở Thai-League
Qua hai vòng đầu tiên của LS V-League, ngoài các cựu binh đã có nhiều cầu thủ khác đang gây ấn tượng. Từ tiền đạo Xuân Nam (CLB TPHCM), hay phong độ đang rất ổn định của Tô Văn Vũ, Minh Vương, Hồng Quân và cả Văn Quyết, tất cả rất háo hức để chờ ông thầy người Hàn Quốc gọi tên. Ngoài ra cũng thông qua nhiều kênh, một số cầu thủ Việt kiều đang cố gắng tạo sự chú ý nơi ông Park. 

Nhiều khả năng ở đợt tập trung sắp đến ông Park sẽ gọi số đông tuyển thủ để sẵn sàng chia lực lượng cho hai giải song song là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Đây là phương án nếu như LĐBĐ Đông Nam Á không điều chỉnh thời gian thi đấu cho AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục