HLV Park Hang-seo và nhiệm vụ kép

Bảo vệ danh hiệu vô địch tại AFF Cup 2020 và giành quyền lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chính là nhiệm vụ kép mà bóng đá Việt Nam giao cho HLV Park Hang-seo trong năm đầy biến động này. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải vừa nhấn mạnh VFF cùng chiến lược gia người Hàn Quốc đang làm tất cả để cụ thể hoá điều đó, bất chấp khó khăn gặp phải vì tác động của dịch Covid-19.

Thầy trò HLV Park Hang-seo phải thực thi 2 nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020.
Thầy trò HLV Park Hang-seo phải thực thi 2 nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020.

Người đứng đầu VFF cho rằng dịch Covid-19 tác động đến cả làng bóng đá thế giới, không chỉ đối với Việt Nam, cho nên khó khăn chung chỉ được xem như một thách thức, chứ không thể cản bước sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Cho nên, những thông tin nhiễu loạn về chất lượng của AFF Cup 2020, về việc nhiều đội tuyển quốc gia có thể không cử đội hình mạnh nhất tham dự giải, hay ngay chính đội tuyển Việt Nam cũng băn khoăn không biết nên tập trung cho mục tiêu cụ thể nào… cần phải được loại bỏ, để tập trung toàn bộ tâm sức cho nhiệm vụ kép đã “lên khuôn” từ đầu năm.

Ông Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Khi ký hợp đồng, hai bên cũng đã thống nhất là bóng đá Việt Nam cần đạt được những thành tích tốt nhất. HLV Park Hang-seo luôn trăn trở tính toán để đội tuyển không bị quá tải, với sự hỗ trợ hết mức từ VFF. Suốt thời gian qua, dù phải nghỉ do dịch Covid-19, nhưng VFF và HLV Park Hang-seo không hề thụ động, vẫn chuẩn bị mọi phương án phù hợp nhất để đưa đời sống bóng đá trở lại, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020. Đối với AFF Cup 2020, bóng đá Việt Nam vẫn hướng tới việc bảo vệ ngôi vô địch. Còn vòng loại World Cup 2022, dù phải hơn 6 tháng nữa mới tái khởi động, nhưng ông Park và các đồng sự vẫn chăm chút để nâng cấp đội tuyển, sẵn sàng cho cuộc tranh tài”.

HLV Park Hang-seo và nhiệm vụ kép ảnh 1 Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện trước vòng loại World Cup 2022.
Trên thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn hàng ngày họp bàn và xây dựng các kế hoạch nhân sự cũng như chuyên môn cho đội tuyển. Việc LS V-League 2020 chưa thể trở lại ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tập trung các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cho biết khi các hoạt động bóng đá được nối lại, ông và đồng sự sẽ tăng tối đa cường độ làm việc, vừa đi đánh giá năng lực của các cầu thủ sẽ được triệu tập thông qua các trận đấu V-League, hạng Nhất như Công Phượng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng... vừa giám sát và yêu cầu các tuyển thủ chưa bình phục hoàn toàn chấn thương phải tuân thủ quy trình chữa trị tốt nhất. Ông Park và kể cả VFF cũng luôn rất nghiêm túc khi đặt ra các mục tiêu, đồng thời đề cao tính chuyên nghiệp khithực hiện.

Cũng theo người đứng đầu VFF, Công ty VPF vừa xin chủ trương thay đổi điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2020, trong đó LS V-League nhiều khả năng phải rút bớt các vòng đấu khi được tổ chức trở lại vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 6. “Mùa bóng năm nay vì yếu tố khách quan và bất khả kháng mà đã phải hoãn một vài lần. Nhưng nếu trì hoãn quá lâu, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn. VFF đang nỗ lực chỉ đạo sát sao và kịp thời để phương án tổ chức các giải đấu khi trở lại không chỉ thuận lợi cho các CLB mà còn cho đội tuyển quốc gia hướng đến 2 nhiệm vụ quan trọng vào cuối năm”, ông Lê Khánh Hải cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục