HLV Park Hang-seo và bài toán khó về lực lượng cho SEA Games 31

Thầy trò đội U22 Việt Nam đã hoàn tất đợt tập trung 10 ngày tại Hà Nội trong kế hoạch chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31, đây chính là mục tiêu quan trọng hàng đầu bởi bóng đá nam đang là đương kim vô địch và kỳ SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Ông Park Hang-seo gần như làm lại lực lượng so với kỳ SEA Games 30
Ông Park Hang-seo gần như làm lại lực lượng so với kỳ SEA Games 30

Sau thất bại toàn tập trong thời gian qua, bóng đá Thái Lan đang làm lại một cách mạnh mẽ từ các tuyến trẻ, ngay như Thai League đã có một số cầu thủ thuộc lứa U19 đang thi đấu và thậm chí là đá chính. Họ đang quyết tâm để sớm giành lại ngôi vị số 1 mà tôi nghĩ không chỉ Thái Lan mà cả Malaysia, Indonesia cũng đang âm thầm chuẩn bị lực lượng nhằm cạnh tranh với chúng ta. Vì thế, SEA Games 31 sẽ là thử thách rất lớn với ông Park Hang-seo.

Thế hệ từng gây sốc tại Thường Châu ở hai năm trước, nay chỉ còn lại đúng 1 vị trí là Đoàn Văn Hậu. Trong danh sách 47 cầu thủ tập trung vừa qua, những cầu thủ từng dự SEA Games 30 thì phần đông ngồi trên ghế dự bị. Số còn lại là tân binh đúng nghĩa. Thế nên khi nhìn vào danh sách vừa qua, cái lo lớn nhất của chúng ta chính là kinh nghiệm trận mạc quá ít.

HLV Park Hang-seo và bài toán khó về lực lượng cho SEA Games 31 ảnh 1 Ông có khoảng 14 tháng để chuẩn bị cho SEA Games 31
Ba cầu thủ từng đá chính ở SEA Games 30 còn sót lại ở đội hình hiện nay là thủ môn Văn Toản, hậu vệ Văn Hậu và Việt Anh. Khoảng thời gian từ nay đến SEA Games 31 với ông Park Hang-seo là còn khoảng 14 tháng để chuẩn bị, trước đó thầy trò đội U22 Việt Nam sẽ có đợt thử “lửa” ở vòng loại giải U23 châu Á.

Thời gian đến 14 tháng nhìn vào thì rất dài, nhưng trên thực tế, điều mà ông Park quan tâm nhất tôi nghĩ chính là kinh nghiệm thi đấu của các học trò. Như chúng ta đã biết, trong tay ông có rất đông cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhì và hạng Nhất. Dù có đá chính ở các giải trên nhưng chất lượng, tính cạnh tranh rõ ràng là không tốt hơn nếu được thi đấu ở V-League. Mặt khác, số trận thi đấu của các cầu thủ trẻ chúng ta trong thời gian qua là không nhiều.

HLV Park Hang-seo và bài toán khó về lực lượng cho SEA Games 31 ảnh 2 Nhưng bài toán khó nhất với ông chính là kinh nghiệm trận mạc của các cầu thủ
Trước đây chúng ta từng có giải đấu giành cho đội hình 2 của các đội chuyên nghiệp, thường các em thi đấu vào buổi sáng hoặc trận mở màn của các đàn anh. Nên chăng VFF, công ty VPF cùng các CLB bàn bạc để tái định hình lại giải đấu này. Đó sẽ là cơ hội rất lớn để các cầu thủ trẻ ra sân một khi mà hệ thống các giải trẻ của chúng ta vốn không nhiều, trong khi ở V-League thì lại có ít cơ hội để cạnh tranh cùng các đàn anh.

Tin cùng chuyên mục