HLV Park Hang-seo tự tin cùng đội tuyển Việt Nam lập nên kỳ tích sau 10 năm

Chiều nay, ở buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang Lào, HLV Park Hang-seo có phần trả lời truyền thông. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc trả lời khá chi tiết và nhanh chóng các câu hỏi được phóng viên đặt ra.


Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện ghé thăm đội tuyển vào chiều 4-11. Ảnh: MINH HOÀNG
Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện ghé thăm đội tuyển vào chiều 4-11. Ảnh: MINH HOÀNG

“Tôi cũng cân nhắc 1 quá trình lâu dài và cuối cùng ra quyết định đó. Chúng tôi có một tiêu chuẩn để đánh giá, từ đó đưa ra những lựa chọn cuối cùng. Thanh Hào và Thanh Trung bị loại không phải vì kỹ năng không tốt. Các bạn ấy xứng đáng được dùng nhưng vì phải chọn ra 23 cầu thủ cuối cùng nên tôi quyết định loại họ”, HLV Park Hang-seo trả lời câu hỏi về quyết định loại Thanh Trung và Thanh Hào.

Khi được hỏi về tình chuẩn bị của ĐT Việt Nam, tướng Park cho biết: “Như các bạn cũng biết, chúng ta đã vô địch năm 2008. Sau 10 năm cũng rất mong mỏi lặp lại được điều đó. Với tâm thế ấy, chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận đấu 1 để có kết quả mong muốn. Trong số 23 cầu thủ vừa được chọn, tất cả đều không gặp chấn thương nào. Thể lực và tinh thần đều rất tốt.

HLV Park Hang-seo tự tin cùng đội tuyển Việt Nam lập nên kỳ tích sau 10 năm ảnh 1 Những niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018
Dĩ nhiên các đối thủ cũng sẽ phân tích lối chơi của ĐT Việt Nam. Ngược lại chúng tôi cũng phân tích rất kĩ các đối thủ. Ở VCK U23 châu Á và Asiad, chúng ta cũng đã đặt ra các mục tiêu và vượt qua. Tại AFF Cup này, chúng ta cũng sẽ cố gắng chinh phục thử thách là chức vô địch. Chúng ta sẽ cố gắng vượt qua từng trận một”.

“Tôi đánh giá các cầu thủ chúng ta có tinh thần rất tốt, sự đoàn kết cũng rất mạnh mẽ. Mục tiêu đề ra thì mọi người đều nhận thức được để cố gắng hoàn thành. Về tinh thần các cầu thủ thì tôi không hề lo lắng, mọi thứ đều được chuẩn bị tốt. Khi thi đấu với các đội mạnh như Thái Lan, các cầu thủ có tâm lý sợ sệt, lo ngại. Để khắc phục vấn đề này, chúng tôi đã làm việc với tất cả các cầu thủ để có tâm thế tốt nhất.

Với đợt tập huấn ở Hàn Quốc vừa rồi, tôi đánh giá chúng ta đặt được 90% kỳ vọng. Các cầu thủ đã hồi phục hoàn toàn thể lực, tinh thần. Một số cầu thủ chấn thương thì qua đợt tập huấn vừa rồi đã bình phục. Sau khi trở về từ Hàn Quốc, chúng ta có một vài ngày tập luyện ở Việt Nam, cũng là thời gian để tinh thần và thể lực cải thiện thêm nữa. Với những gì chúng tôi đã lên kế hoạch thì đều được hoàn thành tốt”, HLV Park Hang-seo cũng trải lòng về đợt tập huấn vừa rồi tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo tự tin cùng đội tuyển Việt Nam lập nên kỳ tích sau 10 năm ảnh 2 Ông Park trao đổi cùng giới truyền thông
Khép lại buổi chia sẻ, HLV Park Hang-seo cho hay: “Tôi và toàn thể các tuyển thủ đã chuẩn bị tốt nhất về tinh thần để có thể lặp lại kì tích 10 năm trước ở AFF Cup tới đây”.

Tin cùng chuyên mục