HLV Park Hang-seo: Tôi tiếc vì U23 Việt Nam chưa có bàn thắng

Ông thầy Hàn Quốc thừa nhận hàng công tỏ ra nóng vội trong khâu kết thúc cơ hội ở buổi họp báo sau trận hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ hai bảng D VCK Giải U23 châu Á 2020 vào tối 13-1.

Đình Trọng vẫn là chốt chặn không thể thiếu của U23 Việt Nam dù chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Ảnh: MINH HOÀNG
Đình Trọng vẫn là chốt chặn không thể thiếu của U23 Việt Nam dù chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo lập lại thói quen gửi lời cám ơn đến tinh thần chiến đấu của học trò.

Sau đó, ông Park tiếp lời: “Kết quả chiến thắng của UAE trước CHDCND Triều Tiên trước đó khiến U23 Việt Nam phải thắng ở trận đấu này. Suốt trận đấu, chúng tôi phải đón nhận những tình huống nguy hiểm từ đối thủ nhưng có các cơ hội để ghi bàn”.

“Trận đấu này, mục tiêu của toàn đội là 3 điểm nhưng chỉ có thể giành 1 điểm. Tuy nhiên học trò của tôi đã cố gắng làm những gì tốt nhất”, ông Park nhấn mạnh.

Trận hòa này buộc U23 Việt Nam rơi vào thế khó. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo phải đánh bại CHDCND Triều Tiên ở lượt đấu cuối và hy vọng Jordan gặp UAE sẽ có một đội tuyển giành chiến thắng. Nhưng nếu hai đội tuyển cầm hòa có tỉ số với nhau, U23 Việt Nam dù có thắng trận cuối kết quả nào thì cũng bị loại.

Trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo thừa nhận: “Tôi nắm rất rõ cách tính đối đầu này và cố gắng hướng đến 3 điểm ở trận đấu cuối. Còn mọi chuyện thế nào thì cứ áp dụng theo luật lệ mà làm”.  

HLV Park Hang-seo: Tôi tiếc vì U23 Việt Nam chưa có bàn thắng ảnh 1 Đức Chinh cùng Tiến Linh tiếp tục bế tắc ở khâu ghi bàn
Đánh giá về trận đấu với Jordan, ông Park chia sẻ: “Toàn đội có những cơ hội tốt. Nhưng số đó có một số cơ hội mà các cầu thủ đã vội vàng khi dứt điểm. Nhưng điều quan trọng là toàn đội chưa để thủng lưới nhưng tiếc rằng khi chưa có bàn thắng nào giải đấu năm nay”.

“Chúng tôi có ó một số cầu thủ còn ít kinh nghiệm thi đấu Quốc tế. Vì thế tôi phải làm lại từ đầu về mặt tâm lý, xây dựng sự tự tin cho các cầu thủ. Phải chờ đến những phút cuối hiệp 2, khi đối thủ thấm mệt thì chúng tôi đẩy cao đội hình và tăng tốc”, ông Park nói thêm.

Chia sẻ ở trận đấu cuối gặp CHDCND Triều Tiên, ông Park bày tỏ: “Toàn đội phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối. Chúng tôi sẽ chơi nhanh và mạnh mẽ. Nhưng trước tiên, ban huấn luyện sẽ kiểm tra lại cầu thủ sau đó mới đưa ra quyết định về mặt nhân sự”.

Tin cùng chuyên mục