HLV Park Hang-seo: Tôi muốn giữ Anh Đức ở lại tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ muốn giữ Nguyễn Anh Đức ở lại với đội tuyển cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 nhưng tiếc rằng đã không thể thay đổi được quyết định của chân sút này. 

Anh Đức chính thức chia tay ĐTQG sau trận gặp Thái Lan. Ảnh: Dũng Phương
Anh Đức chính thức chia tay ĐTQG sau trận gặp Thái Lan. Ảnh: Dũng Phương

Trước trận cầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra 8 tiếng đồng hồ, tiền đạo Anh Đức thông qua mạng xã hội đã thông báo về quyết định giã từ đội tuyển Quốc gia. Thông tin này được chính HLV Park Hang-seo thừa nhận ở buổi họp báo sau trận hòa không bàn thắng với đội tuyển xứ chùa Vàng vào tối 19-11 trên sân Mỹ Đình.

Ông Park nói: “Cách đây vài hôm, Anh Đức có nói với tôi về quyết định này. Tôi đã thông báo với VFF. Tôi muốn giữ cậu ấy ở lại nhưng Đức nói đã đến lúc dành vị trí cho các cầu thủ trẻ hơn. Tôi tôn trọng điều đó”.

“Giờ ăn trưa, Anh Đức đã công bố quyết định với đội tuyển. Trận gặp Thái Lan là trận cuối cùng nên tôi muốn tạo cơ hội nhiều hơn cho Anh Đức”, ông Park tiếp lời.

Trong thế trận tuyển Việt Nam bị Thái Lan dồn ép ở những phút cuối trận, HLV Park Hang-seo tung Anh Đức vào sân để thay thế Nguyễn Tiến Linh. Với kinh nghiệm dày dặn, chân sút 34 tuổi hoàn thành nhiệm vụ được giao khi làm giảm nhịp độ tấn công do đối thủ tạo ra và góp công lớn vào trận hòa 0-0 của đội nhà. Anh Đức đã có trận đấu chia tay tuyển Việt Nam đầy ý nghĩa.

HLV Park Hang-seo: Tôi muốn giữ Anh Đức ở lại tuyển Việt Nam ảnh 1 Anh Đức, người hùng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 và King's Cup 2019
“Có thể nói Anh Đức đã có các trận đấu tốt cho tuyển Việt Nam trong năm 2019.  Kể cả AFF Cup 2018, cậu ấy đã thi đấu xuất sắc và phát huy tầm ảnh hưởng của người đàn anh. Tôi tiếc giữa mùa giải, những chấn thương khiến Anh Đức mất rất nhiều thời gian để điều trị”, HLV Park Hang-seo nhận xét về cầu thủ già nhất đội tuyển.   

Tại vòng loại World Cup 2022, Anh Đức được ông Park tung vào sân ở những phút cuối trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia và trận hòa 0-0 với Thái Lan. Cả hai trận đấu, “lão tướng” của tuyển Việt Nam đã chơi tròn vai.

Quyết định giã từ đội tuyển của Anh Đức để lại nhiều sự hối tiếc nhưng phù hợp với tình hình hiện tại. Khi tuổi tác và phong độ của chân sút này không thể đảm bảo cho các trận đấu “sống còn” của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sắp đến, bên cạnh sự trưởng thành của “cậu em” Tiến Linh cũng giúp Anh Đức yên tâm hơn khi nói lời chia tay.

Tin cùng chuyên mục