HLV Park Hang-seo: 'Tôi chưa phát hiện chân sút nào mới'

Dù đã đi thị sát ở nhiều sân bóng tại Việt Nam thế nhưng, ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa thể tìm ra được mẫu tiền đạo ứng ý cho đội tuyển quốc gia.

Buổi tập của đội thu hút đông đảo giới truyền thông. Ảnh: MINH HOÀNG
Buổi tập của đội thu hút đông đảo giới truyền thông. Ảnh: MINH HOÀNG

“Hiện sơ đồ chiến thuật chủ đạo 3-4-3 của đội tuyển Việt Nam đã bị các đối thủ bắt bài rất nhiều. Tại Việt Nam, số lượng tiền đạo nội cũng thiếu. Bởi 70-80% số đội V-League hiện nay sử dụng ngoại binh trên hàng công. Tôi cũng đã thử nghiệm khá nhiều tiền đạo.

Thế nhưng ngoài Tiến Linh, Công Phượng và Đức Chinh, chúng ta chưa phát hiện thêm tiền đạo nào nổi trội hơn”, HLV Park Hang-seo chia sẻ với giới truyền thông ở buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội vào chiều 6-12.

Đây là đợt hội quân đầu tiên, đồng thời là duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Tổng cộng 8 tiền đạo được HLV Park Hang-seo triệu tập cho trại huấn luyện kéo dài 22 ngày tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Thế nhưng toàn là những gương mặt cũ.

Ngoài ba cái tên được HLV Park Hang-seo kể trên, còn có Văn Quyết, Văn Đức và Văn Toàn là ba gương mặt cũ. Chỉ có Tuấn Tài và Văn Long là hai tân binh dưới thời ông Park. Trong số 8 tiền đạo sự chú ý được đổ dồn về Văn Quyết. Hơn một năm bị “ngó lơ”, đội trưởng của CLB Hà Nội đã được ông thầy Hàn Quốc trao cơ hội lên lại đội tuyển.

HLV Park Hang-seo: 'Tôi chưa phát hiện chân sút nào mới' ảnh 1 Lãnh đạo VFF chúc mừng và dặn dò các tuyển thủ trong ngày đầu hội quân 

Giải thích về quyết định gọi lại Văn Quyết, ông Park cho biết: “Tôi thường xuyên theo dõi các trận đấu của đội Hà Nội và ở những trận đấy, Văn Quyết đều chơi tốt. Cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam luôn mở rộng với mọi cầu thủ. Phải nhấn mạnh lại Văn Quyết luôn nằm trong đối tượng quan tâm của tôi và việc gọi anh ấy trở lại không phải điều gì đặc biệt”.

Ông Park lấy trường hợp của Văn Quyết để minh chứng rằng, đội tuyển Việt Nam không có định kiến phân biệt giữa cầu thủ lớn và trẻ tuổi. Chỉ cần cầu thủ thể hiện được phong độ tốt và duy trì được sự ổn định thì xứng đáng được triệu tập. Tuy nhiên ông thầy người Hàn Quốc còn nhấn nhá khi lên tuyển, ngoài năng lực cá nhân thì cầu thủ cần phải đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục