HLV Park Hang-seo tập trung khắc phục điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam

Ở buổi tập thứ 2 của U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra cuối tháng 3 này tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo đã rèn rất nhiều những bài chống bóng bổng cho hàng thủ.


HLV thể lực hướng dẫn động tác căng cơ cho các cầu thủ. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV thể lực hướng dẫn động tác căng cơ cho các cầu thủ. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo đó, buổi tập chiều ngày 7-3, một trong những bài tập được chú ý nhất của U23 Việt Nam là không chiến. Đây là điểm yếu lớn của đoàn quân áo đỏ, tồn tại và vẫn chưa được khắc phục qua hàng loạt giải đấu gần đây ở nhiều cấp độ đội tuyển khác nhau.

HLV Park Hang-seo luôn chú trọng việc khắc phục điểm yếu này nhưng vẫn còn nhiều lỗ hổng. Trong các trận đấu được dự báo rất căng thẳng sắp tới tại vòng loại U23 châu Á, những pha bóng chết có thể đem tới sự khác biệt. Chính vì thế các cầu thủ được rèn rất kỹ những cách thức tổ chức phòng ngự trước các tình huống bóng bổng.

Ngoài ra, trường hợp chấn thương của tiền đạo Tiến Linh và trung vệ Đình Trọng đang được quan tâm đặc biệt. Bởi ở U23 Việt Nam hiện tại, không có nhiều mẫu tiền đạo cắm giàu kinh nghiệm như Tiến Linh. Chân sút của Becamex Bình Dương vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của thầy Park trên hàng công. Thế nên, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc rất hy vọng và mong muốn “Vua phá lưới nội 2018” sẽ sớm đạt thể trạng tốt nhất.

HLV Park Hang-seo tập trung khắc phục điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam ảnh 1 Tiến Linh cùng với Đình Trọng tập riêng trong những ngày đầu lên tuyển U23
Trong khi đó, trung vệ Đình Trọng cũng mới trở lại tập luyện sau quãng thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Trung vệ thuộc biên chế Hà Nội có thể coi là trụ cột cho hàng thủ U23 Việt Nam, sau khi Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng đã quá tuổi. Trọng “ỉn” chính là lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Tiến Dũng ở giải đấu sắp tới.

Sau khi kết thúc hai trận đấu của vòng 3 giữa Bình Dương gặp SLNA và Đà Nẵng gặp Quảng Nam, các tuyển thủ như Tấn Tài, Đức Chinh, Văn Biểu, Tấn Sinh sẽ lên hội quân cùng U23 Việt Nam vào ngày mai 8-3.

Tin cùng chuyên mục