HLV Park Hang-seo: ‘Tấm HCV SEA Games 31 có quá nhiều ý nghĩa’

Nhà cầm quân người Hàn Quốc hạnh phúc khi cùng học trò bảo vệ tấm huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nam SEA Games ngay trên sân nhà.

HLV Park Hang-seo cùng học trò bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo cùng học trò bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“SEA Games 31 có nhiều ý nghĩa với tôi. Ba năm trước ở Philippines, sau 60 năm chờ đợi thì U23 Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên. Năm nay khi SEA Games được tổ chức trên sân nhà làm tôi có thêm nhiều trách nhiệm. Tôi cũng biết nhân dân Việt Nam mong đợi rất nhiều vào kết quả năm nay” HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận chung kết diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 22-5.

“Các học trò của tôi đã cố gắng vì mục tiêu chung. Đây là trận đấu cuối của tôi trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam và khiến tôi càng có trách nhiệm hơn. Tôi gặp nhiều stress, nhưng mọi thứ đã qua. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, các bộ - ban - ngành, ban huấn luyện đã hoàn thành nhiệm vụ và người hâm mộ ủng hộ cho toàn đội. Đồng thời xin gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ”, ông Park tiếp lời.

HLV Park Hang-seo: ‘Tấm HCV SEA Games 31 có quá nhiều ý nghĩa’ ảnh 1 Bàn thắng "vàng" của Nhân Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Kể từ SEA Games năm 2005 trên đất Philippines, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan mới tái ngộ nhau ở trận đấu cuối cùng. Trong cả 4 trận chung kết trước đó, bóng đá Việt Nam đều thua Thái Lan. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo không quan tâm đến quá khứ, và bước vào trận chung kết SEA Games 31 bằng quyết tâm rất cao. Nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo được đền đáp ở phút 83, với tình huống bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Kawin của Nhâm Mạnh Dũng.

Bàn thắng “vàng” của Mạnh Dũng cũng là pha lập công duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 chung cuộc và bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

HLV Park Hang-seo: ‘Tấm HCV SEA Games 31 có quá nhiều ý nghĩa’ ảnh 2 HLV Park hang-seo va cậu học trò Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
SEA Games 31 cũng là giải đấu cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam. Từ thời điểm này, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ còn nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo lịch vào ngày 25-5, đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung lại trước khi bước vào trận giao hữu với Afghanistan vào ngày 1-6. “Vào cuối năm nay, tôi vẫn còn AFF Cup 2022. Năm trước, toàn đội đã bị loại ở bán kết và Thái Lan đã lên ngôi. AFF Cup 2022 có nhiều ý nghĩa với tôi. Tôi và mọi người sẽ cố gắng để đạt thành tích cao nhất”.
HLV Park Hang-seo: ‘Tấm HCV SEA Games 31 có quá nhiều ý nghĩa’ ảnh 3 Niềm vui của U23 Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
“U23 Việt Nam đã có HLV trưởng mới người Hàn Quốc tên Gong Oh-kyun. Ông Gong rất giỏi. Tất nhiên, mỗi HLV có chiến thuật, vận hành và quản lý khác nhau. Tôi cũng không biết được U23 Việt Nam sắp tới chơi thế nào. Các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội ra sân ở giải đấu quốc nội. Vì thế SEA Games 31 giúp họ tiến bộ, phát triển và tích lũy kinh nghiệm. Tôi tin toàn đội sẽ có kết quả tốt ở vòng chung kết U23 châu Á 2022”, ông Park cho biết.
HLV Park Hang-seo: ‘Tấm HCV SEA Games 31 có quá nhiều ý nghĩa’ ảnh 4 Vũ điệu chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Tôi không thể tham gia ý kiến cho HLV mới về cách chọn người ở U23 Việt Nam. Nhưng ở khía cạnh này tôi sẽ giúp ông Gong thông tin về văn hóa Việt Nam, thông tin cầu thủ. Tôi mong giới truyền thông với cách nào đó hãy giảm áp lực cho HLV mới”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhắn nhủ.

Tin cùng chuyên mục