HLV Park Hang-seo sẽ đàm phán hợp đồng với VFF vào tháng 10

Sáng 23-9 tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành lễ công bố nhà tài trợ cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Nhân dịp này, HLV Park Hang-seo cũng tiến hành buổi họp báo, trao đổi thông tin cùng giới truyền thông về những chuẩn bị của ĐT Việt Nam, ĐT U22 Việt Nam cùng những vấn đề liên quan khác.

HLV Park Hang-seo tiếp tục... trải lòng cùng giới truyền thông. Ảnh: Minh Hoàng
HLV Park Hang-seo tiếp tục... trải lòng cùng giới truyền thông. Ảnh: Minh Hoàng

Mở đầu buổi trò chuyện, ông Park chia sẻ về những khó khăn chung hiện nay mà V-League 2019 đang đi vào giai đoạn tăng tốc ở cuối mùa, nhiều cầu thủ khi lên tập trung đội tuyển song song với thi đấu ở CLB có thể bị quá tải hoặc chấn thương. Một vấn đề đáng quan tâm khác là chuyện gia hạn hợp đồng của ông, khi mà vào cuối tháng 12/2019 hợp đồng cũ sẽ kết thúc.

“Tôi đã ủy quyền cho người đại diện của tôi rồi. Việc đàm phán hiện tại đang đóng băng nhưng sẽ sớm tái triển khai thôi. Hiện tại tôi muốn tập trung cho ĐTQG và U22 Việt Nam. Chắc chắn một điều tôi là HLV chuyên nghiệp. Đây là nghề của tôi. Với tôi, tiền bạc không phải là tất cả”, ông Park nói, “Vai trò của tôi ở vị thế HLV trưởng ĐTQG nó mới là quan trọng nhất”.

HLV Park Hang-seo sẽ đàm phán hợp đồng với VFF vào tháng 10 ảnh 1 Đặng Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của ĐTVN
Việc tập trung 33 cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam lần này ông đã cho gọi nhiều cựu binh như Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Hồng Quân nhưng vẫn để ngoài danh sách Văn Quyết, cầu thủ đang thi đấu rất ổn định ở CLB Hà Nội. Ông Park một lần nữa trả lời vấn đề trên khi nhấn mạnh, chiến thuật ở CLB và đội tuyển là hoàn toàn khác nhau, cầu thủ thi đấu tốt ở CLB thì không có nghĩa khi lên đội tuyển quốc gia cũng sẽ thi đấu tốt tương tự. “Tôi cũng xin nói thẳng vấn đề này không nên đặt vấn đề rằng tôi và Văn Quyết có vấn đề gì về mâu thuẫn cá nhân. Tôi tôn trọng Văn Quyết và đánh giá cao cầu thủ này. Tôi không thể nói chi tiết cụ thể hơn được nữa”. Ông Park nói.

Một trong những vấn đề được dư luận quan tâm là việc đội tuyển có nên tiếp tục mở cửa đón nhận thêm cầu thủ Việt kiều sau thành công từ thủ môn Đặng Văn Lâm hay mới đây ông cho gọi lại tiền đạo Mạc Hồng Quân, ông Park cho biết giữa ông và VFF đã tường xuyên trao đổi về vấn đề này. Ông đã nêu lên 1 số hạn chế ở các cầu thủ Việt kiều mà ông đã và đang quan sát trong thời gian qua nên khó để gọi thêm cầu thủ Việt kiều trong lúc này.

HLV Park Hang-seo sẽ đàm phán hợp đồng với VFF vào tháng 10 ảnh 2 Tiền đạo Alexander Đặng (bên trái) đang thi đấu tại Na Uy
“Sau khi tôi đi Na Uy về tôi có suy nghĩ là hiện nay một số cầu thủ Việt kiều nhưng họ hoàn toàn không nói được một câu tiếng Việt nào, dù có bố hay mẹ là người Việt.

Các cầu thủ đó không phải sinh ra ở Việt Nam, hầu hết sinh ra ở nước ngoài, nên họ không hiểu văn hoá Việt Nam. Họ có thể hình thể, ngoại hình vẫn là người Việt, nhưng suy nghĩ, thói quen, hành động là công dân ở nước mà họ đang ở.

Tôi hơi nghi ngờ một cầu thủ có tư duy khác biệt, thì sự hoà nhập với tinh thần của đội sẽ như thế nào. Tất nhiên đó là vấn đề thủ tục. Nếu là cầu thủ thực sự tài năng thì chúng ta cần họ. Còn nếu ngang bằng với cầu thủ trong nước thì cũng cần suy nghĩ. Riêng trường hợp thủ môn thì khác, vì đây là vị trí đặc biệt. Thủ môn không cần giao tiếp quá nhiều”. HLV Park hang-seo nói.

Tin cùng chuyên mục