HLV Park Hang-seo ra mắt khán giả TPHCM bằng chiến thắng cùng đội tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm trong lần đầu mang băng thủ quân đã thi đấu xuất thần để cùng đội tuyển Việt Nam đánh bại Afghanistan tỉ số 2-0 ở trận giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối 1-6.

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng giành tặng khán giả TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng giành tặng khán giả TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cuộc tiếp đón Afghanistan cũng là trận ra mắt người hâm mộ TPHCM của HLV Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Vì thế, ông thầy người Hàn Quốc không chỉ muốn các học trò giành chiến thắng để làm quà tặng cho 14.560 khán giả đã phủ kín sân Thống Nhất mà còn tích lũy điểm số trên bảng xếp hạng FIFA.

Các tuyển thủ Việt Nam nhập cuộc tốt dù ban huấn luyện không tung ra đội hình mạnh nhất. Sự cơ động của “nhạc trưởng” Quang Hải đã mở ra những đợt lên bóng tốc độ trong 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, đường dẫn vào khung thành của Afghanistan vẫn bịt kín. Bên kia chiến tuyến, đội khách tấn công không nhiều, nhưng mỗi pha dàn xếp luôn ẩn chứa sự nguy hiểm.

HLV Park Hang-seo ra mắt khán giả TPHCM bằng chiến thắng cùng đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Tấn Tài không chiến cùng cầu thủ Afghanistan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 
Tình huống phối hợp trước vòng cấm Việt Nam ở phút 16, Omid Popalzay dứt điểm căng vào góc cao, thủ môn Văn Lâm phải bay người hết cỡ để cứu thua. Ba phút sau, Qamaruddin Maziar thoát xuống bên cánh trái, nhưng “người nhện” Văn Lâm tiếp tục chiến thắng khi kịp khép góc gần. Bên cạnh 2 pha cứu thua xuất thần, Lâm “tây” còn dễ dàng làm chủ khoảng không sau những quả treo từ đối thủ.

Văn Lâm thi đấu ổn định trong khung gỗ đã tạo nên sự yên tâm cho các đồng đội tuyến trên. Nỗ lực tấn công của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 33. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Schmidt đánh đầu vào cột 2 để tiền đạo Tuấn Hải đánh đầu tiếp nối làm tung lưới Afghanistan. Đội tuyển Việt Nam tiếp thêm tự tin sau khi phá vỡ thế bế tắc. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn làm chủ thế trận trong thời gian còn lại, trong khi đội khách vẫn nguy hiểm trong các pha lên bóng.

HLV Park Hang-seo ra mắt khán giả TPHCM bằng chiến thắng cùng đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Trung vệ Schmidt ăn mừng bàn thắng với tiền đạo Tuấn Hải. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 
Các tuyển thủ Afghanistan chồng biên bên cánh phải trước khi căng vào trong ở phút 58, nhưng Moshtaq Ahmadi với thế đối mặt đã không thể đánh bại thủ môn Văn Lâm. Thông qua trận giao hữu, HLV Park Hang-seo đã thử nghiệm chiến thuật 3-5-2 và 4-1-4-1 và được các học trò vận hành trơn tru. Những phút cuối trận tốc độ trận đấu được đẩy cao, và đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng nâng đôi cách biệt ở phút 87. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Tuấn Hải thoát xuống để đánh bại thủ môn của Afghanistan, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.
HLV Park Hang-seo ra mắt khán giả TPHCM bằng chiến thắng cùng đội tuyển Việt Nam ảnh 3 HLV Park Hang-seo đã cùng đội tuyển Việt Nam có màn ra mắt khán giả TPHCM đầy ấn tượng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Gần năm 5 tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có màn chào người hâm mộ TPHCM đầy ấn tượng và để lại những kỷ niệm đẹp.

Tin cùng chuyên mục