HLV Park Hang-seo: Mục tiêu của Việt Nam là giành ngôi nhất bảng

Đúng 11 giờ ngày 23-11, buổi họp báo trước loạt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia bắt đầu. Trong buổi hợp báo trước trận, cả 2 HLV đều thận trọng và đánh giá cao các đối thủ của nhau.

HLV của 2 đội Việt Nam và Campuchia bắt tay nhau trước khi bước vào trận đấu tối mai. Ảnh HUY DŨNG
HLV của 2 đội Việt Nam và Campuchia bắt tay nhau trước khi bước vào trận đấu tối mai. Ảnh HUY DŨNG

Tập trung tối đa khi gặp Campuchia

Mở đầu họp báo, ông Felix Dalmas - HLV đội tuyển Campuchia đánh giá cao chất lượng từng cầu thủ của tuyển Việt Nam, bởi sự đồng đều về kỹ thuật. Chia sẻ về tầm ảnh hưởng của HLV Keisuke Honda, ông Felix Dalmas cho rằng, Honda có tầm ảnh hưởng quan trọng với tuyển Campuchia, từ về tinh thần cho đến chuyên môn. "Keisuke Honda không thể sang Hà Nội ở trận đấu tới, nhưng chúng tôi vẫn có liên lạc và anh ấy chắc chắn sẽ có những đóng góp bổ ích cho đội bóng" ông Dalmas nói.

"Bóng đá Campuchia đang trong quá trình phát triển, nên trận đấu tới là cơ hội cọ xát để chúng tôi phát triển trong tương lai. Về kế hoạch đối phó với Việt Nam trận tới, chúng tôi xin phép không nói về vấn đề này. Trước AFF Cup 2018, chúng tôi có kỳ vọng rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng ĐT Campuchia đang xây dựng lối chơi từ gốc rễ. Còn về trận đấu này, mục tiêu của chúng tôi là chơi tốt hơn trận đấu trước" HLV Felix Dalmas khẳng định.

Cũng theo HLV của tuyển Campuchia, tình hình thời tiết lạnh ở Hà Nội sẽ không ảnh hưởng tới các cầu thủ Campuchia và không phải là vấn đề lớn.

HLV Campuchia bày tỏ sự tôn trọng với đội tuyển Việt Nam. Ảnh HUY DŨNG

Phía tuyển Việt Nam, ngoài HLV Park Hang - seo còn có tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng dự họp báo trước trận đấu. 

Ông Park nói, mục tiêu của chúng tôi và các học trò là giành ngôi nhất bảng. Vì vậy chiến lược gia Hàn Quốc tiết lộ sẽ động viên các học trò chơi hết khả năng để đạt được mục tiêu này. “Đây chưa phải lúc nghĩ về vòng bán kết, tôi muốn các cầu thủ tập trung giải quyết trận đấu ngày mai và vượt qua vòng bảng. Trận đấu ngày mai là trận đấu rất quan trọng. Sự có mặt của Keisuke Honda đã nâng tầm bóng đá Campuchia và tôi cũng biết rất rõ Keisuke Honda. Vì vậy, chúng tôi phải tập trung tối đa cho trận đấu ngày mai", ông Park xác định.

"Tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ là chúng ta phải cầm bóng thật tốt. Chúng ta đã làm tốt điều đó ở trận gặp đội tuyển Lào. Tới trận gặp Malaysia, các cầu thủ đã kiểm soát thế trận khá tốt dù đối phương cầm nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, tôi không hài lòng về trận hòa đội tuyển Myanmar, bởi Myanmar chơi không tốt và chúng ta có thể giành chiến thắng", ông Park bày tỏ.

Về vấn đề của Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu đã bị thẻ vàng trước đó, việc có mạo hiểm sử dụng 2 cầu thủ này hay không? Ông Park cho rằng, đây là những cầu thủ chuyên nghiệp và biết mình phải làm gì. Bản thân ông cũng không bao giờ lựa chọn cầu thủ vì lo ngại vấn đề này, việclựa chọn cầu thủ vì chiến thuật và luôn có bàn bạc kỹ lưỡng với ban huấn luyện trước khi ra quyết định.

Ông Park để ngỏ việc Quang Hải có được ra sân hay không

HLV Park Hang-seo cho rằng, ở vị trí tiền vệ trung tâm, ông đang có Quang Hải, Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng. Đó đều là những lựa chọn rất tốt. Tuy nhiên, bản thân ông và ban huấn luyện cũng chưa quyết định có để Quang Hải thi đấu ngày mai không. "Tôi biết đội tuyển Campuchia tấn công trung lộ rất nhiều, nên tôi sẽ có phương án đối phó" - ông Park khẳng định.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định, SVĐ Hàng Đẫy là sân nhà của CLB Hà Nội mà Quang Hải đang khoác áo. Nên tiền vệ này cảm thấy rất thoải mái và toàn đội cũng vâỵ. Trong khi đó, hiện tại các cầu thủ Việt Nam đang có thể trạng rất tốt và sẵn sàng thi đấu với phong độ cao nhất cho trận đấu tối mai. Bản thân Quang Hải chưa nghĩ tới đối thủ ở vòng bán kết mà chỉ tập trung cho trận gặp Campuchia trước.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định, toàn đội đang có thể trạng sức khỏe tốt nhất cho cuộc gặp tuyển Campuchia vào tối mai. Ảnh HUY DŨNG

"Khi vào sân thi đấu, nhiệm vụ của chúng tôi là thực hiện tốt nhiệm vụ mà ban huấn luyện đặt ra. Bởi lẽ, ban huấn luyện đã tính toán rất kỹ để đối phó với các đối thủ. Do đó, các cầu thủ cần làm đúng nhiệm vụ và chiến thắng của đội là điều quan trọng nhất", tiền vệ Quang Hải khẳng định.

Trước thông tin HLV đội tuyển Myanma có lời lẽ trên mạng xã hội về hành động của mình, HLV Park Hang-seo cho biết, ông cảm ơn ông Antoine Hey vì đó là một bài học cho mình. "Tuy nhiên, tôi cũng nhấn mạnh rằng trước khi lên tiếng về điều gì đó, hãy xem lại hành động mà mình đã làm trên sân hôm đó". 

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 24-11 trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây cũng là trận đấu cuối cùng, khép lại vòng bảng AFF Cup 2018 của 2 đội.

Tin cùng chuyên mục