HLV Park Hang-seo lý giải nguyên nhân chưa dùng đến Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức

Đội U23 Việt Nam đã bắt đầu chạy đà cho SEA Games 31 bằng trận hoà 1-1 trước U20 Hàn Quốc vào tối 19-4 trên sân Việt Trì. HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng về trận đấu này. 

HLV Park Hang-seo chưa sử dụng lực lượng mạnh nhất vào tối 19-4.
HLV Park Hang-seo chưa sử dụng lực lượng mạnh nhất vào tối 19-4.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nói: “Trước tiên, tôi cảm thấy rất vui mừng với bầu không khí ở sân Việt Trì. Mặt sân ở đây tốt. Thời tiết tại đây thuận lợi, đảm bảo cho SEA Games 31 diễn ra tại đây. Về màn trình diễn của các cầu thủ, họ đã cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu, chiến thuật mà Ban huấn luyện đưa ra. Tôi khá hài lòng về nỗ lực của họ”.

Trong trận này, ông Park không sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi gồm Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức ở màn so tài này. Ông lý giải: "Về 3 cầu thủ quá tuổi, năng lực của họ đã được kiểm chứng. Mục tiêu của tôi ở trận đấu này là kiểm tra một số cầu thủ. Vậy nên, việc dùng Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức không quá quan trọng. Có thể ở trận kế tiếp, tôi sẽ đưa họ vào sân”.

HLV Park Hang-seo lý giải nguyên nhân chưa dùng đến Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức ảnh 1 Hai đội còn gặp lại vào tối 22-4 tại Hà Nội 

 Liên quan đến U20 Hàn Quốc, đối thủ của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã dành ít phút cuối của buổi họp báo để giải thích: “Trong giai đoạn vừa rồi, chúng tôi tập huấn ở Dubai. Tại giải đấu đó, tôi chỉ xem qua tivi và nghe báo cáo từ các trợ lý. Nếu lựa chọn các cầu thủ vào danh sách đăng ký dự SEA Games 31, tôi cần phải tìm hiểu xem họ có thể chơi vị trí mà chính tôi yêu cầu hay không. Vai trò, màn trình diễn của các bạn ấy cũng đã được thể hiện thông qua trận đấu này. Và từ đây, tôi đã có thể nhìn nhận, đánh giá về họ. Vậy nên, tôi mới nói đây là một trận đấu có ý nghĩa”.

 Cũng nhân trận đấu này, HLV Park Hang-seo lý giải: “Có một nội dung liên quan đến U20 Hàn Quốc mà tôi mong mọi người không hiểu nhầm. Cụ thể, bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam có những điểm khác nhau. Vậy nên, nói là bóng đá học đường thế thôi những các cầu thủ không phải là sinh viên, học sinh chơi bóng nghiệp dư. Họ học các trường đại học, chuyên môn của họ là bóng đá. Park Ji Sung cũng xuất thân từ đó mà ra, vậy nên đừng hiểu nhầm”.

Tin cùng chuyên mục