HLV Park Hang-seo giữ tân binh để đấu với Australia

Nhóm cầu thủ có lần đầu xuất ngoại cùng đội tuyển Việt Nam được HLV Park Hang-seo đăng ký thi đấu ở chuyến làm khách trên sân của Australia thuộc vòng loại World Cup 2022.

Tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh có lần đầu tham dự trận đấu chính thức cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh có lần đầu tham dự trận đấu chính thức cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

HLV Park Hang-seo mang 24 cầu thủ sang Australia để chuẩn bị cho trận cầu mở màn năm 2022 ở lượt trận thứ 7 bảng B thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nửa ngày trước khi bóng lăn, ông thầy Hàn Quốc đã gạch thủ môn Nguyễn Văn Hoàng để chốt 23 cầu thủ đăng ký vào danh sách đăng ký thi đấu theo điều lệ. 

So với danh sách tham dự AFF Cup 2020, chiến lược gia sinh năm 1957 có 5 sự thay đổi đến từ hậu vệ Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, tiền vệ Tô Văn Vũ, Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Hồ Thanh Minh. Trong đó, Đức Chiến, Văn Vũ và Thanh Minh là 3 cầu thủ có lần đầu tiên được tham dự trận đấu chính thức cùng đội tuyển quốc gia. 

HLV Park Hang-seo giữ tân binh để đấu với Australia ảnh 1 Trung vệ Hữu Tuấn được kỳ vọng ra sân thi đấu
Tác động mạnh đến từ làn sóng dịch Covid-19 khiến ông Park không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và đặc biệt Nguyễn Tiến Linh - cầu thủ đã có 7 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022. Toàn đội chỉ có 3 tiền đạo đúng nghĩa, gồm Nguyễn Công Phượng dày dạn kinh nghiệm trận mạc, Phạm Tuấn Hải và chân sút sinh năm 2000 Thanh Minh. 

Tương tự ở hàng thủ, HLV Park vắng cặp trung vệ Quế Ngọc Hải (treo giò) và Đỗ Duy Mạnh (chấn thương). Nếu tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, ông thầy Hàn Quốc sẽ chọn một trong 4 cái tên Trần Đình Trọng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hữu Tuấn và Nguyễn Thanh Bình để tạo nên bộ 3 cùng Nguyễn Thành Trung - Bùi Tiến Dũng. 

Vì không có đội hình mạnh nhất và làm khách trên sân của đối thủ mạnh Australia nên mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là cố gắng kiếm 1 điểm. Trận đấu giữa Australia và Việt Nam được diễn ra vào lúc 16g10 (giờ Việt Nam) trên sân AAMI Park (Melbourne).

HLV Park Hang-seo giữ tân binh để đấu với Australia ảnh 2 Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam tham dự trận đấu với Australia

Tin cùng chuyên mục