HLV Park Hang-seo: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực chiến đấu để đạt kết quả tốt’

Đó là phát biểu của HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo trực tuyến vào chiều 6-9, một ngày trước cuộc so tài giữa hai đội tuyển Việt Nam và Australia tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo thận trọng khi đánh giá về Australia
HLV Park Hang-seo thận trọng khi đánh giá về Australia

HLV Park Hang-seo nói: “Qua 8 trận ở vòng loại đến nay, đội Australia đã ghi 28 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Đây là một đối thủ có hàng công rất mạnh. Trong số 27 cầu thủ của họ thì chỉ có 2 cầu thủ đang thi đấu ở Trung Quốc, một cầu thủ ở Nhật bản, còn lại đang thi đấu ở châu Âu. Các cầu thủ đều có năng lực cao, được trải nghiệm thi đấu ở các giải hàng đầu thế giới, cộng thêm thể hình tốt, lối chơi tạt bóng ghi bàn bằng đầu rất tốt. Kỹ năng chơi bóng của cũng rất tốt, đa dạng và là đội rất mạnh”.

Đội tuyển Việt Nam đang có 17 trận liên tiếp bất bại trên sân Mỹ Đình, nhưng trước đối thủ “rắn mặt” như Australia, HLV Park Hang-seo đã tỏ ra rất thận trọng. “ Tôi thì không đảm bảo kết quả trận đấu ngày mai bởi Australia là đội bóng thuộc top 5 châu Á. Nhưng chúng tôi sẽ phát huy tối đa khả năng của mình. Trận ngày mai cũng là trận đầu tiên Việt Nam đối đầu Australia ở cấp độ đội tuyển Quốc gia nên cũng rất có ý nghĩa.

HLV Park Hang-seo: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực chiến đấu để đạt kết quả tốt’ ảnh 1 Tiền vệ Hoàng Đức
Hiện nay trong bảng xếp hạng FIFA thì chúng ta xếp thấp nhất trong số các đội tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Tất cả các đội chúng ta gặp đều là những đối thủ khó khăn. Ngày mai đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực chiến đấu, làm cách nào đó để có kết quả tốt”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Cùng tham dự họp báo với thầy Park, tiền vệ Hoàng Đức chia sẻ: “Việc gặp đội hàng đầu châu Á như Australia mang đến niềm háo hức cho tôi và các đồng đội. Tôi hứa sẽ thể hiện hết khả năng và tuân theo yêu cầu của HLV đưa ra. Đội tuyển Việt Nam có tinh thần và nhanh nhẹn hơn cầu thủ cao to. Thể hiện hết phẩm chất cá nhân và toàn đội để có kết quả tốt trước Australia”.

Trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 7-9, được truyền hình trực tiếp trên VTV5 và VTV6.

Tin cùng chuyên mục