HLV Park Hang-seo: Đội tuyển U22 có thể thắng đội tuyển Quốc gia

Ông thầy người Hàn Quốc nhận định dù tuổi đời và kinh nghiệm ít hơn thế nhưng, đội tuyển U22 vẫn có thể tạo được bất ngờ trước “đàn anh” thuộc đội tuyển quốc gia ở hai trận giao hữu vào chiều 23 và 27-12.
Văn Toản sẽ bắt chính cho đội U22. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Toản sẽ bắt chính cho đội U22. Ảnh: MINH HOÀNG

“Hai đội tuyển chưa thi đấu vậy nên, chưa thể đánh giá được đội nào hơn đội nào. Và cũng không nên nói hai đội tuyển có trình độ chênh lệch. Tôi nghĩ đội tuyển U22 hoàn toàn có thể thắng được đội tuyển Quốc gia. Trong bóng đá có nhiều bất ngờ và chưa biết được điều gì có thể xảy ra”, HLV Park Hang-seo nhận định về cuộc nội chiến giữa hai đội tuyển ở buổi trả lời với giới truyền thông vào sáng 21-12 tại trụ sở VFF. 

Nằm trong kế hoạch tập trung, hai đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam dự kiến có hai trận giao hữu diễn ra vào 18g00 chiều 23-12 tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và 17g00 chiều 27-12 tại sân Việt Trì (Phú Thọ). Đây là hai trận giao hữu rất đáng chờ trong một năm dịch Covid-19 khiến các giải đấu quốc tế của hai đội tuyển bị “đóng băng”. 

Thông qua hai trận đấu này, ông Park và cộng sự có cơ hội để thử nghiệm, rắp ráp đội hình hướng đến những giải đấu quan trọng sang năm. Tin vào điều bất ngờ thế nhưng, ông thầy Hàn Quốc cũng lo ngại về trình độ giữa hai đội tuyển có thể khiến kết quả trận đấu chênh lệch lớn.

HLV Park Hang-seo: Đội tuyển U22 có thể thắng đội tuyển Quốc gia ảnh 1 Thầy trò ông Park tại buổi họp báo 

“Tất nhiên, đội tuyển Quốc gia sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn nhưng hai trận đấu này vẫn chưa diễn ra. Nếu trận đấu có diễn ra kết quả chênh lệch về mặt tỉ số thì chúng ta phải tìm hiểu lý do vì sao. Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 thì khó tìm được đội tuyển nước ngoài nào giao hữu. Vậy nên, chọn lựa để tổ chức trận đấu giữa hai đội tuyển là điều hợp lý”, HLV Park Hang-seo cho biết thêm.   

Điều mọi người quan tâm là việc HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt đội tuyển nào? Chiến lược gia 63 tuổi cho biết, sẽ không trực tiếp chỉ đạo đội tuyển nào và muốn ngồi trên cao để quan sát tất cả cầu thủ đôi bên.

“Tôi chỉ quyết định đến danh sách ở đội hình xuất phát của mỗi đội và đưa danh sách này cho các trợ lý và chuẩn bị nhiều kịch bản cho trận đấu. Thế nhưng, trên sân cũng sẽ xuất hiện biến số. Tôi không ngồi trong cabin chiến thuật nên không thể trực tiếp chỉ đạo hết được. Các trợ lý của tôi sẽ lo việc công việc này thay tôi”, ông Park nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục