HLV Park Hang-seo đề nghị AFF nên có công nghệ VAR

Có lẽ quá hiểu giới trọng tài trong thời gian gần đây, nhất là qua vòng loại World Cup 2022 mà đội tuyển Việt Nam luôn… nhức đầu với “vua sân cỏ”, những phản ứng có khi không đi đến đâu mà càng bị “để ý” thêm. Thế nên, nhà cầm quân này không dành lời lẽ nặng nề với trọng tài trong buổi họp báo sau trận đấu…

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã bị nhiều ức chế từ quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã bị nhiều ức chế từ quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty

"Tôi không muốn nhắc đến vấn đề trọng tài. Chỉ mong ông ấy, nếu có cơ hội, thì nên xem lại băng ghi hình trận đấu. Còn thua 0-2 thì các cầu thủ đã nỗ lực hết sức", HLV Park Hang-seo nói. Trong trận đấu này, nhiều lần ông Park phải rời cabin chỉ đạo để tiến ra cạnh đường biên để phản ứng trọng tài.

Không chỉ nhận phản ứng từ HLV Park Hang-seo, khán giả trên sân mà trọng tài Al-Adba Saoud Ali người Qatar còn nhiều lần bị cầu thủ Việt Nam bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều quyết định không chính xác gây bất lợi cho tuyển Việt Nam. “Hiện nay xu hướng các giải thế giới áp dụng VAR. Vì sao một giải đấu có nhiều nhà tài trợ như này lại không có VAR để giải quyết những tranh cãi. Tôi nghĩ giải đấu tới nên có VAR để trọng tài tham khảo", ông Park chia sẻ.

HLV Park Hang-seo đề nghị AFF nên có công nghệ VAR ảnh 1 Ông Park hy vọng Việt Nam sẽ lật ngược tình thế ở lượt về
“Áp lực tâm lý thì cả hai đội đều bị vì đều có áp lực khi gặp kỳ phùng địch thủ. Điều đáng tiếc là bàn thua đầu tiên đến sớm và dễ quá. Còn về Văn Thanh, Hồng Duy, hai bạn đó đã làm tốt công việc của mình. Tất nhiên, họ cũng có sai sót nhưng trong bóng đá thì điều đó cũng bình thường thôi”, ông thầy người Hàn Quốc nói.

Khi được hỏi liệu Việt Nam sẽ thay đổi gì ở trận lượt về vào Chủ nhật 26-12, ông trả lời: “Sau trận, các trợ lý của tôi đã động viên các cầu thủ là còn lượt về. Khoảng cách hai bàn vẫn có thể san lấp bất kỳ lúc nào. Ngày mai, tôi sẽ gặp cầu thủ để trao đổi, thảo luận về trận đấu vừa qua và đưa ra kế hoạch cho lượt về. Việt Nam vẫn đủ sức đưa cuộc đấu về thế cân bằng”.

Tin cùng chuyên mục