HLV Park Hang-seo: Chưa thể nói cầu thủ đá với Ấn Độ sẽ dự AFF Cup

Ông Park Hang-seo khẳng định mọi cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam sẽ được cạnh tranh sòng phẳng cho suất tham dự AFF Cup 2022.
Tiền đạo Văn Quyết đều ghi bàn ở 2 trận giao hữu gặp Singapore và Ấn Độ. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Tiền đạo Văn Quyết đều ghi bàn ở 2 trận giao hữu gặp Singapore và Ấn Độ. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Tôi không thể nói được đội hình ra sân ở trận đấu gặp Ấn Độ có sử dụng cho AFF Cup 2022 hay không? Bởi qua 2 trận giao hữu này, tôi vẫn phải bàn bạc để có thể đưa ra đội hình mạnh nhất cho sân chơi Đông Nam Á. Chúng tôi còn nhiều thời gian để chuẩn bị, vẫn phải thử nghiệm những cầu thủ mới trong đội hình. Tôi khẳng định tất cả vị trí đều cạnh tranh bình đẳng. AFF Cup 2022 có 4 trận đấu ở vòng bảng và có thể thêm vòng đấu loại nữa. Tôi phải tiếp tục tìm kiếm và hoàn thiện đội hình”, HLV Park Hang-seo chia sẻ sau chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Ấn Độ vào tối 27-9 trên sân Thống Nhất.

Đây là trận đấu mà HLV Park Hang-seo thay đổi đến 10 vị trí trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 4-0 trước Singapore. Những cầu thủ được chọn thay thế đều là trụ cột của đội tuyển trong những năm qua. Chính sự điều chỉnh này đã làm giới phóng viên đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là đội hình của Việt Nam sẽ tranh tài ở AFF Cup 2022.   

“Thông qua giải đấu này tôi muốn tuyển chọn cầu thủ mới, kiểm tra lại chiến thuật và nâng cao hơn tính tổ chất cho đội tuyển. Trận gặp Singapore, tôi sử dụng nhiều cầu thủ mới. Còn trận đấu gặp Ấn Độ sử dụng gương mặt cũ để tăng tính tổ chức. Nói chung, tôi đã đặt được mục tiêu đề ra từ đầu giải”, ông Park tiếp lời.

HLV Park Hang-seo: Chưa thể nói cầu thủ đá với Ấn Độ sẽ dự AFF Cup ảnh 1 Phan Văn Đức là một trong 10 sự thay đổi của HLV Park Hang-seo ở đội hình xuất phát gặp Ấn Độ. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh, dù Việt Nam vô địch Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh Cup 2022 với 6 điểm tuyệt đối và ghi đến 7 bàn thắng, nhưng Singapore và Ấn Độ vẫn là “quân xanh” cực kỳ chất lượng, mạnh ở trong khu vực Đông Nam Á và Nam Á. Ngoài ra, ông Park con dành lời khen đến màn trình diễn của “trò cưng” Quang Hải trong suốt 90 phút bóng lăn.

Nói về sự thay đổi về mặt chiến thuật vào cuối trận, ông Park cho biết: “Những phút cuối trận xuất hiện một vài cầu thủ gặp chấn thương. Tôi đã phải thay Văn Hậu thì phải chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ. Sau đó, đến lượt Duy Mạnh bị đau nên bất đắc dĩ đẩy Văn Toàn cắm lên trên và Mạnh đá biên, cho cậu ấy đứng một chỗ ở đấy. Nếu có thay đổi trong sơ đồ thì đó là bất đắc dĩ”.

Tin cùng chuyên mục