HLV Park Hang-seo: ‘CĐV Việt Nam quá tham lam’

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những trải lòng sau khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tối 1-2.

Phan Văn Đức đã ghi bàn thắng sau quãng thời gian bị người hâm mộ nhận xét phong độ đi xuống. Ảnh: THIỀU ANH
Phan Văn Đức đã ghi bàn thắng sau quãng thời gian bị người hâm mộ nhận xét phong độ đi xuống. Ảnh: THIỀU ANH

“Lần đầu tiên Việt Nam giành quyền tham dự vòng loại thứ 3 World Cup. Trước khi gặp Trung Quốc, toàn đội đã thua cả 7 trận và nhận nhiều lời phê phán. Khi thất bại như vậy khiến các cầu thủ trải qua khoảng thời gian dài mệt mỏi. Dù vậy, mọi người vẫn giữ tinh thần đoàn kết. Hôm nay là mùng 1 Tết, và càng ý nghĩa hơn khi Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên có được chiến thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup. Tôi xin cảm ơn nhân dân, người hâm mộ Việt Nam và các học trò của tôi”, HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo sau trận.

Việt Nam mở đầu năm Nhâm Dần 2022 bằng chiến thắng lịch sử 3-1 trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ở bảng B thuộc vòng thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào đúng mùng 1 Tết (ngày 1-2). Các bàn thắng của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức đã mang niềm vui đầu Xuân đến cho bóng đá Việt Nam. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam trước Trung Quốc ở cấp đội tuyển quốc gia, và là đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup.

HLV Park Hang-seo: ‘CĐV Việt Nam quá tham lam’ ảnh 1 Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup
Trước khi tái đấu với Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua chuỗi 7 thất bại. Việc chưa giành được điểm số nào khiến toàn đội đối diện với nhiều áp lực từ người hâm mộ. Thậm chí, những lời chỉ trích nặng nề đã xuất hiện với một số cầu thủ không có phong độ tốt. Vậy nên chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc đã giải tỏa sức ép dành cho Việt Nam.   

“Tôi nghĩ người hâm mộ quá tham lam về kết quả của giải đấu này. Lần đầu tiên Việt Nam quyền tham dự vòng loại thứ 3 World Cup và phải đến hôm nay mới có điểm số đầu tiên. Trong tiếng Hàn Quốc có câu ly rượu đầu tiên không thể no bụng và cần quá trình. Hôm nay Việt Nam thắng vì mọi người đã nỗ lực hết sức, nhưng cứ yêu cầu toàn đội thắng liên tục thì quá tham lam. Chúng ta nên đánh giá tương lai bằng sự nỗ lực hết mình của cầu thủ thay vì chỉ đánh giá bằng chiến thắng, còn không thắng thì quay trở lại phê phán họ”, ông Park thẳng thắn chia sẻ.

Khép lại trận đấu với Trung Quốc, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở về gia đình đón Tết và quay trở lại tập luyện với CLB chủ quản hướng đến mùa giải 2022. Đến tháng 3, toàn đội sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng gặp Oman (sân nhà) và Nhật Bản (sân khách). HLV Park Hang-seo nhấn mạnh đến 3 nhiệm vụ còn lại trong năm 2022, gồm 2 trận đấu cuối ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2022 cùng đội tuyển quốc gia và dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Tham dự buổi họp báo sau trận với HLV Park Hang-seo còn có đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ sinh năm 1993 in dấu giày trong 2 bàn thắng đầu tiên của Việt Nam. Cầu thủ của Hà Nội FC cho biết: “Không chỉ Trung Quốc, các trận đấu của Việt Nam đều hướng tới mục tiêu có điểm. Thi đấu trên sân Mỹ Đình, toàn đội cố gắng hoàn thành mục tiêu, và thật may mắn khi ngày mùng 1 Tết đã giành được chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo: ‘CĐV Việt Nam quá tham lam’ ảnh 2 Hùng Dũng in dấu giày trong 2 bàn thắng đầu tiên của Việt Nam
Hùng Dũng tiếp lời: “Vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Việt Nam xác định các đối thủ rất mạnh. Dù có đá với hơn 200% tinh thần và sức lực cũng chưa chắc khỏa lấp được khác biệt về trình độ. Sau mỗi trận, toàn đội đều cố gắng rút kinh nghiệm. Các cầu thủ đã tiến bộ và thi đấu tốt lên từng trận. Tin rằng năm mới sẽ có nhiều nhân tố mới để phục vụ cho toàn đội trong tương lai”.
Với chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào tối 1-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thưởng 2 tỷ đồng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục