HLV Park Hang-seo: Bùi Tiến Dũng còn buồn hơn cả tôi!

Chiến lược gia 61 tuổi từ chối đánh giá sai lầm của Bùi Tiến Dũng trong thất bại 1-2 trước CHDCND Triều Tiên vào tối 16-1, đồng thời ông còn gửi lời động viên đến học trò “cưng”.

Ông Park hy vọng các học trò sẽ sớm quên thất bại hộm nay. Ảnh: MINH HOÀNG
Ông Park hy vọng các học trò sẽ sớm quên thất bại hộm nay. Ảnh: MINH HOÀNG

Một tình huống phản xạ thiếu dứt khoác của Bùi Tiến Dũng ở phút 28 đã “biếu” cho CHDCND Triều Tiên bàn gỡ hòa 1-1. Gián tiếp khiến U23 Việt Nam nhận trận thua ngược 1-2 trước đối thủ và chấm dứt cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo từ vòng bảng.

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu tại Bangkok, ông Park chia sẻ: “Tôi rất buồn về trận thua này. Nhưng Tiến Dũng còn buồn hơn cả tôi. Cậu ấy hãy đối mặt với sai sót này để biến nó thành động lực và cố gắng hơn trong tương lai”.

“23 cầu thủ của tôi tham dự VCK Giải U23 châu Á 2020 rất tốt và đầy cố gắng. Tốt nhất là không nên nói về cá nhân hay cầu thủ nào đó ở thời điểm này”, ông Park tiếp lời.

Trước khi bước vào lượt trận cuối tại bảng D, thầy trò ông Park không còn quyền tự quyết. Chỉ cần trận hòa có tỉ số ở cặp đấu cùng giờ giữa UAE và Jordan, U23 Việt Nam chính thức bị loại. Đúng như dự đoán, hai đại diện Tây Á đã “rủ nhau” hòa 1-1 và sở hữu 2 tấm vé lọt vào tứ kết.

HLV Park Hang-seo: Bùi Tiến Dũng còn buồn hơn cả tôi! ảnh 1 Ông cùng các cộng sự đang chuẩn bị để hướng đến các trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022
Nói về cục diện tại bảng D, ông Park phát biểu: “Chủ trương của đội ngay từ đầu là hoàn toàn tập trung vào trận gặp CHDCND Triều Tiên và không quan tâm đến cặp đấu còn lại. Giờ giải lao, nhân viên AFC cập nhật kết quả trận đấu nhưng tôi chỉ tập trung vào trận đấu trước mắt thôi”.

Bị loại khỏi vòng bảng VCK Giải U23 châu Á 2020 là thất bại lớn nhất của HLV Park Hang-seo trong hơn 2 năm làm việc tại Việt Nam.

Nhận xét về vấn đề này, ông nói: “HLV là người chịu trách nhiệm hoàn toàn. Tôi sẽ xem lại tất cả các trận đấu này để có bài học cho bản thân. Tôi sẽ biến thất bại này thành cú hích nhằm hướng đến thành công trong tương lai”.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, ông Park chia sẻ: “Sắp tới các giải đấu thuộc U23 không còn nên tôi chỉ tập trung vào đội tuyển Quốc gia ở các trận vòng loại World Cup 2020. Trước mắt tôi là trận đấu gặp Malaysia. Đối thủ đã có 9 điểm và bám rất sát Việt Nam. Bên cạnh đây là trận đấu diễn ra trên sân khách nên rất quan trọng với toàn đội”.

Tin cùng chuyên mục