HLV Park Hang-seo áp lực trước trận chung kết SEA Games 31

Nhà cầm quân Hàn Quốc thừa nhận bản thân đối diện với áp lực phải cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam bảo vệ tấm huy chương (HC) vàng môn bóng đá nam SEA Games ngay trên sân nhà.

HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“3 năm trước ở Philippines, lần đầu tiên tôi tham dự SEA Games. Khi đó, mục tiêu cao nhất đặt ra với tôi là phải cùng U23 Việt Nam giành được tấm HC vàng SEA Games sau 60 năm đợi chờ. Tôi đã đối diện với nhiều áp lực, nhưng may may khi các cầu thủ đã chơi tốt nên hoàn thành mục tiêu. SEA Games năm nay tổ chức ở Việt Nam, chúng ta có những lợi thế nhất định khi được chơi trên sân nhà, nhưng cũng đi kèm áp lực. Với tư cách HLV trưởng, tôi cũng có áp lực chiến thắng. Dù vậy, đó là trách nhiệm của tôi”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ở buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan diễn ra vào trưa 21-5 tại Hà Nội.

U23 Việt Nam thẳng tiến đến trận chung kết SEA Games 31 mà chưa để thủng lưới bàn thua nào, ghi được 7 bàn thắng sau 5 trận. Ông Park cho biết thêm: “Người hâm mộ Việt Nam rất trông chờ vào trận chung kết ngày mai. Các cầu thủ đối diện với áp lực nhưng cần vượt qua để có kết quả tốt.

Mất 120 phút thi đấu ở trận bán kết để U23 Việt Nam và U23 Thái Lan lần lượt đánh bại U23 Malaysia và U23 Indonesia, qua đó giành quyền chơi trận chung kết diễn ra trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19g tối 22-5. Kể từ SEA Games năm 2005 tổ chức ở Philippines, 2 nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á hiện tại mới gặp nhau ở trận đấu cuối môn bóng đá nam SEA Games.

Bốn trận chung kết SEA Games trong quá khứ, các đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan đều đánh bại Việt Nam. Dù vậy, ông Park không quan tâm đến cái dớp của bóng đá Việt Nam trước người Thái. “Những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games trước đây không phải tôi làm HLV trưởng. Tất nhiên, các cầu thủ hiện tại cũng không tham dự. Hôm nay, tôi mới biết thông tin về những thất bại này. Tôi chỉ biết rằng, trận chung kết SEA Games gần nhất, U23 Việt Nam là người chiến thắng. Trong bóng đá có nhiều biến số, không chỉ có kỹ năng cá nhân mà còn đến từ sự phối hợp tập thể. Toàn đội sẽ cố gắng để có kết quả tốt ở trận đấu cuối cùng”.

HLV Park Hang-seo áp lực trước trận chung kết SEA Games 31 ảnh 1 U23 Việt Nam tràn đầy quyết tâm bảo vệ tấm HC vàng môn đá nam SEA Games trên sân nhà. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Nhà cầm quân đánh giá về đối thủ: “U23 Thái Lan không đơn giản, ghi tới 15 bàn và chỉ thua có 2 bàn. Tôi phải nhấn mạnh rằng, trận thua duy nhất của họ đến sau tấm thẻ đỏ ở trận U23 Malaysia. Vì thế, chưa thể đánh giá đúng về hàng phòng ngự của họ. U23 Thái Lan khá toàn diện trong phòng ngự lẫn tấn công, Họ sở hữu hàng công và hàng tiền vệ rất tốt, có nhiều nhân tố có kỹ năng tốt. Các cầu thủ U23 Việt Nam phải có sự tổ chức, bọc lót tốt cho nhau”.

Kết thúc buổi họp báo, HLV Park Hang-seo dành những lời khen và tôn trọng đến đồng nghiệp Mano Poking bên phía U23 Việt Nam. “Ông ấy là HLV người Brazil, có nhiều kinh nghiệm huấn luyện ở Thái Lan và từng có thời gian dẫn dắt CLB TPHCM. Ông ấy là HLV giỏi, am hiểu và biết điểm mạnh của các học trò. Tất nhiên đồng nghiệp nắm rất nhiều thông tin cầu thủ Việt Nam. Tôi từng đối đầu với HLV Polking ở AFF Cup 2022 và nghĩ sẽ có nhiều điểm tương đồng ở trận đấu ngày mai. Tôi cũng nắm được thông tin về các cầu thủ U23 Thái Lan”. 

Tin cùng chuyên mục