HLV Park Hang Seo: Mong truyền thông, cộng đồng mạng không tiết lộ thông tin đội tuyển

Sau khoảng thời gian họp báo chính thức trước trận đấu bán kết với U22 Campuchia, ông Park Hang Seo đã dành thời gian nói chuyện riêng với các phóng viên tác nghiệp của Việt Nam. Vị HLV người Hàn Quốc thể hiện mong muốn, truyền thông và cộng đồng mạng ở quê nhà không chia sẻ, tiết lộ những thông tin bí mật về đội, cụ thể là danh sách thi đấu trước các trận đấu.

HLV Park Hang Seo muốn giữ kín DS thi đấu đến giờ bóng lăn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang Seo muốn giữ kín DS thi đấu đến giờ bóng lăn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Thầy” Park thẳng thắng nói chuyện trước hàng chục phóng viên Việt Nam ở hành lang phòng họp báo của Trung tâm báo chí tại SVĐ Rizal Memorial: “Theo như tôi biết, nhân dân Việt Nam và cánh báo chí nước nhà luôn yêu mến bóng đá và muốn theo dõi sát sao tình hình của đội U22 Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Bản thân tôi, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các cầu thủ, và Ban huấn luyện, luôn nỗ lực tạo điều kiện, cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết. Điều này rất cần cho nhu cầu của người hâm mộ tại quê nhà”.

“Tuy nhiên, gần đây, có hiện tượng không hay xảy ra, ngay sau khi chúng tôi họp nội bộ xong, lập tức có thông tin, hình ảnh buổi họp đó lọt ra bên ngoài và xuất hiện trên truyền thông, trên các trang mạng xã hội. Cụ thể là hình ảnh, danh sách thi đấu trước các trận đấu. Tôi nghĩ, các anh chị có mối quan hệ với cầu thủ, với BHL, tôi hiểu được chuyện đó. Tôi cũng hiểu, chúng ta phải cạnh tranh để có thông tin nóng hổi. Nhưng quý vị nghĩ xem, nếu đối phương biết thông tin đó, họ sẽ có biện pháp đối phó, mang lại bất lợi cho U22 Việt Nam”, “thầy” Park giải thích.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo chiều 6-12. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
“Các bạn thử nghĩ xem, ngay cả bản thân tôi, nếu tôi biết đối thủ tung đội hình ra sân như thế nào, tôi sẽ có phương án đối phó ngay lập tức. Cứ mỗi khi tôi vừa họp đội xong, thì trên Youtube có ngay danh sách thi đấu giống hệt như quyết định của tôi. Tôi không nghĩ đến mức nội bộ đã đưa thông tin ra ngoài, nhưng nếu danh sách đó đảm bảo để đội giành thắng lợi, hy vọng các bạn đừng để lộ thông tin cần thiết. Tôi rất mong, thông tin, tình hình của U22 Việt Nam sẽ được giữ kín cho đến khi tiếng còi trọng tài vang lên”, HLV Park Hang Seo nói lên nguyện vọng của mình.

Tin cùng chuyên mục