HLV Park Hang seo đang lên nhiều ý tưởng cho bóng đá Việt Nam

“Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều giải đấu bị hoãn, thời gian này tôi đang cố gắng tìm kiếm, sáng tạo nhiều ý tưởng để phát triển bóng đá Việt Nam”, ông Prak nói trong buổi Lễ nhận Huân chương Lao động hạng Nhì sáng ngày 27-8 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) TP Hà Nội.

Phần thưởng này được trao để tôn vinh những đóng góp của HLV Park Hang-seo vì đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV SEA Games 30.

HLV Park Hang seo đang lên nhiều ý tưởng cho bóng đá Việt Nam ảnh 1 Bộ trưởng VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang seo. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Trong buổi lễ, hai trợ lý của ông Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon vinh dự được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, rất vui mừng có mặt tại đây trong những ngày tháng 8 lịch sử, chuẩn bị kỷ niệm 75 năm quốc khánh 2-9. Đây là một sự kiện rất quan trọng của thể thao Việt Nam. Thay mặt Bộ VHTT-DL và ngành thể thao Việt Nam xin được chúc mừng HLV Park Hang-seo và 2 trợ lý. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

HLV Park Hang seo đang lên nhiều ý tưởng cho bóng đá Việt Nam ảnh 2 HLV Park nhận Huân chương. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ, từ khi HLV Park được VFF chọn HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam thì bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành công nhất định. Các thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua đều có dấu ấn đậm nét của HLV Park Hang-seo và ban lãnh đạo.

“Chúng tôi xin cảm ơn HLV Park Hang-seo, ngành thể thao vì những nỗ lực đóng góp vào thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

HLV Park Hang seo đang lên nhiều ý tưởng cho bóng đá Việt Nam ảnh 3 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa chúc mừng. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Lãnh đạo Bộ VHTT-DL bày tỏ hy vọng HLV Park Hang seo cùng Ban huấn luyện cố gắng nỗ lực viết tiếp thành tích của đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt chú trọng SEA Game 31 được tổ chức ở Việt Nam sắp tới, các môn thể thao đều chú trọng nhưng riêng bóng đá phải rất chú trọng, cố gắng giữ vị trí số 1 Đông Nam Á.

“Đề nghị ngành thể thao Việt Nam phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, đầu tiên phải là các giải bóng đá trong nước. Có câu lạc bộ mạnh, cầu thủ mạnh thì bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển được”, ông Nguyễn Ngọc Thiện cho hay.

Phát biểu tại buổi lễ HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn tới nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Ông Park cho biết, đây là Huân chương Lao động hạng Nhì đầu tiên trong ngành thể thao được trao cho một người nước ngoài.

HLV Park Hang seo đang lên nhiều ý tưởng cho bóng đá Việt Nam ảnh 4 Ông Park phát biểu cảm ơn. Ảnh: ĐỖ TRUNG

“Tấm Huân chương này là tôi đại diện cho cả tập thể bóng đá Việt Nam đã nỗ lực trong thời gian qua. Tôi hiểu ý nghĩa của tấm huân chương này là mong muốn chúng tôi nỗ lực hơn trong thời gian tới. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều giải đấu bị hoãn, thời gian này tôi đang cố gắng tìm kiếm, sáng tạo nhiều ý tưởng để phát triển bóng đá Việt Nam. Trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi cố gắng hơn nữa và chúng ta hãy cùng nắm tay để cùng phấn đấu, nỗ lực hơn để bóng đá Việt Nam phát triển hơn”, ông Park Hang-seo nói.

HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm việc vào tháng 10-2017, trong một hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF.

Chỉ sau một thời gian ngắn cầm quân, HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương bạc tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc).

HLV Park Hang seo đang lên nhiều ý tưởng cho bóng đá Việt Nam ảnh 5 Hai trợ lý của ông Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon vinh dự được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: ĐỖ TRUNG 

Sau đó, HLV Park Hang-seo đã đưa đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Năm 2019, nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử 60 năm của SEA Games giành được tấm HCV.

HLV Park Hang-seo cũng đã tái ký hợp đồng với VFF, bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và kéo dài hết năm 2022.

Với những thành tích đã mang về cho bóng đá Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao và Bộ Văn hoá - Thể thao và du lịch đã làm hồ sơ xin trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Park Hang-seo.

Trong gần 3 năm ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng đã được nhiều doanh nghiệp Việt Nam tặng nhiều phần thưởng giá trị.

Tin cùng chuyên mục