HLV Park: ‘Giờ tôi mới hiểu kiếm 1 điểm khó khăn thế nào’

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận khó khăn trong việc cùng đội tuyển Việt Nam kiếm những điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo thừa nhận gặp khó khăn để kiếm được 1 điểm ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo thừa nhận gặp khó khăn để kiếm được 1 điểm ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG

“Việt Nam đã thua 5 trận. Chúng tôi gặp áp lực vì kết quả không tốt, đó là điều bình thường. Gắn bó với bóng đá, giờ tôi mới hiểu kiếm 1 điểm khó khăn thế nào. Vào đến vòng loại cuối cùng World Cup, tôi mới thấy các đối thủ mạnh thật sự. Trên cương vị HLV, tôi sẽ nỗ lực hết sức”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ở buổi họp báo sau thất bại 0-1 trước Nhật Bản vào tối 11-11 trên sân Mỹ Đình.

“Nhưng trong thời gian tới, không chỉ tôi mà mọi người cùng nên nghĩ làm thế nào để Việt Nam có thêm những cơ hội tham dự vòng đấu này. Chúng ta nên xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để tái hiện thành tích này trong tương lai”, ông Park tiếp lời.

Lần đầu tiên sau hơn 2 năm, các cầu thủ Việt Nam mới được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả trên sân Mỹ Đình. Các học trò của HLV Park Hang-seo chơi đầy cố gắng, nhưng vẫn không tránh được thất bại 0-1 trước đội khách Nhật Bản. Ito là tác giải của pha lập công duy nhất ở phút 16. Trong trận đấu, công nghệ VAR cũng một lần từ chối bàn thắng của chính Ito ở phút 40.

HLV Park: ‘Giờ tôi mới hiểu kiếm 1 điểm khó khăn thế nào’ ảnh 1 Quế Ngọc Hải và đồng đội thi đấu cố gắng, nhưng vẫn không tránh được thất bại
Việt Nam khép lại lượt đi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với chuỗi 5 thất bại. Chưa giành được điểm số và đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng, HLV Park Hang-seo và học trò đang đối diện với những áp lực.

“Việt Nam đã thua Nhật Bản 0-1 ở Asian Cup 2019, và kết quả đã được tái hiện vào tối nay. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức, nhưng phải nhìn nhận năng lực cá nhân giữa hai đội có khoảng cách. Tôi không đánh giá được sự phát triển của Nhật Bản. Còn với Việt Nam, xưa nay chúng ta chủ yếu thi đấu với các đối thủ tại Đông Nam Á, nhưng nay gặp các đội tuyển hàng đầu châu Á đã bộc lô sự thiếu tự tin của cầu thủ. Nhiều khi tôi cảm thấy học trò tự ti khi đá với họ. Đây là quá trình tích lũy kinh nghiệm, và nhờ đó để toàn đội nỗ lực và phát triển hơn nữa”, ông Park khẳng định.

Nhà cầm quân sinh năm 1953 hiến kế nếu muốn bóng đá Việt Nam được thu hẹp khoảng cách với các “ông lớn” châu Á thì cần phải đầu tư hơn nữa vào khâu đào tạo trẻ. HLV Park Hang-seo lấy dẫn chứng về việc bốn năm làm việc tại Việt Nam, ông vẫn chưa tìm được những tiền đạo nào đẳng cấp hơn Anh Đức, Tiến Linh, kể cả đội trẻ hiện tại.

Tin cùng chuyên mục