HLV Nishino đến gần đơn thanh lý hợp đồng với Thái Lan

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung sắp “trảm” HLV Akira Nishino và đặt trọn niềm tin với chiến lược gia người bản địa trong thời gian 2 năm.
FAT sắp phát đi thông báo về việc sa thải HLV Akira Nishino. Ảnh: FAT
FAT sắp phát đi thông báo về việc sa thải HLV Akira Nishino. Ảnh: FAT

Tờ báo thể thao nổi tiếng xứ chùa Vàng Siam Sport trưa 28-7 đưa tin, Chủ tịch FAT Somyot chuẩn bị ra thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino cùng toàn bộ ban huấn luyện và mong muốn sẽ sử dụng trở lại HLV người bản địa. Hành động đến từ lãnh đạo FAT nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại của Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

FAT chấp nhận đền bù trong bản hợp đồng kéo dài đến tháng 1-2022 của HLV Nishino và dàn trợ lý. Về kế hoạch tìm kiếm HLV mới, tờ Siam Sport ghi rõ: “Trình độ chuyên môn của HLV mới phải có kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh, và quan trọng nhất được các cầu thủ tin tưởng, chấp nhận. FAT sẵn sàng trao cơ hội làm việc trong 2 năm để chứng tỏ kết quả”.

Dự kiến của FAT sẽ bổ nhiệm một HLV đang có thành tích tốt tại Thai League để thay thế ông Nishino dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U22/23 Thái Lan. Kế hoạch sắp tới của tân HLV Thái Lan là chuẩn bị nhân sự và tham dự vòng loại Asian Cup 2023, AFF Cup 2020 và vòng loại U23 châu Á 2022.

HLV Nishino đến gần đơn thanh lý hợp đồng với Thái Lan ảnh 1 Tờ Siam Sport đưa tin FAT sắp sa thải HLV Akira Nishino
Khép lại vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino thông báo đến FAT về việc trở về quê hương để báo hiếu với người mẹ quá cố. Nhưng sau khi về Nhật Bản, chiến lược gia 66 tuổi đã không còn liên lạc với FAT. Vì thế vào hôm 26-6, Chủ tịch FAT Somyot phải bổ nhiệm trợ lý Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền của đội tuyển quốc gia và U22/23 Thái Lan.

Bắt đầu công việc vào tháng 6-2019, nhưng thành tích của cựu HLV đội tuyển Nhật Bản không đáp ứng được kỳ vọng từ FAT và người hâm mộ Thái Lan. Bên cạnh việc đội tuyển quốc gia không thể tái hiện thành tích lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup cách đây 4 năm, đội tuyển U22/U23 dưới sự dẫn dắt của ông Nishino còn dừng bước ngay vòng bảng SEA Games 2019 và tứ kết U23 châu Á 2020 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục