HLV Nikola Pilic nói về Davis Cup phiên bản mới: Anh chàng cầu thủ Barcelona và bạn bè tạo ra một thảm họa

Davis Cup phiên bản cải tiến, với VCK (Davis Cup Finals) được tổ chức tập trung theo kiểu FIFA World Cup hay là UEFA Euro đã trải qua mùa giải thứ 2. Tuy vậy, làn sóng phản đối Davis Cup phiên bản mới vẫn đang sôi sục, khi mà các tay vợt, các HLV kỳ cựu vẫn phải làm việc dưới sự… chỉ đạo của một cầu thủ bóng đá - Gerard Pique của Barcelona.

Nikola Pilic (giữa) vô địch Davis Cup cùng tuyển Croatia của những "hảo thủ xa xưa"
Nikola Pilic (giữa) vô địch Davis Cup cùng tuyển Croatia của những "hảo thủ xa xưa"

HLV cấp độ Đội tuyển quốc gia kỳ cựu, ông Nikola Pilic (đã từng 5 lần vô địch Davis Cup trong tư cách Đội trưởng, 3 lần vô địch với tuyển Đức, 1 lần vô địch cùng với tuyển Croatia và lần còn lại cùng với tuyển Sebia) lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Pique và ban bệ của anh này trong buổi trả lời phỏng vấn Nhật báo thể thao Sportske Novosti. Pilic không hề ngại ngần chỉ đích danh Pique…

“Nếu các tay vợt muốn có những sự thay đổi rõ ràng sau 130 năm, thì ổn thôi. Nhưng những gì mà anh chàng cầu thủ Barcelona này và các cộng sự, bạn bè của anh ta mua rất nhiều tiền để làm thật sự tạo ra một thảm họa. Tôi từng hỏi họ: “Đâu là bầu không khí của Davis Cup?”. Davis Cup từng là biểu tượng cho bầu không khí đúng nghĩa, nó ở đâu ngày hôm nay? Quả là điều rất trùng hợp, 2 năm trước tại Madrid, Tây Ban Nha đã lọt đến bán kết, sau đó là đến trận chung kết của Davis Cup Finals. Nếu không có điều đó, sẽ chẳng có ai hiện diện trong Hội trường”.

“Tôi không muốn hạ giá bất kỳ điều gì, nhưng cái hệ thống này, hệ thống đang được tạo ra bây giờ, hoàn toàn không có giá trị. Hãy nhìn xem nào, giờ đây, họ đang nói đến việc mang VCK đến tổ chức tại Abu Dhabi, vì vậy, sau 3 năm nữa, rất có thể họ sẽ mang VCK đến Mỹ để tạo ra các “show diễn” vốn chẳng liên quan tí ti gì đến Davis Cup cả”.

“Nói đến Davis Cup, là bạn thi đấu đại diện cho màu áo của Đội tuyển quốc gia, của nước nhà, đó mới chính là cảm xúc, bầu không khí, rồi tất thảy mọi thứ… đều rất náo nhiệt. Davis Cup là sân chơi mà các tay vợt thật sự tận sức tối đa của bản thân mình”, Pilic chia sẻ cảm xúc thật sự của ông về Davis Cup, thứ đã bị đánh mất ở 2 kỳ giải Davis Cup Finals gần đây.

HLV Nikola Pilic nói về Davis Cup phiên bản mới: Anh chàng cầu thủ Barcelona và bạn bè tạo ra một thảm họa ảnh 1 Pique khởi xướng cho Davis Cup phiên bản mới liên tục bị chỉ trích
Hồi đầu tháng 12 rồi, chuyên gia đánh đôi lừng lẫy một thời của nước Úc, ông Todd Woodbridge, cũng không ngần ngại tuyên bố Davis Cup phiên bản mới “sẽ không tồn tại quá 5 năm”, khi BTC giải đấu này, dưới sự đề xuất của nhà tài trợ Kosmos đã đưa ra ý tưởng tổ chức VCK vào tháng… 12 hàng năm tại Trung Đông, cụ thể là ở thành phố Abu Dhabi.

“Tay vợt nào có trong đầu suy nghĩ họ sẽ đến với Abu Dhabi và khiến cho bản thân mình chỉ còn khoảng 2 tuần lễ nghỉ ngơi trước khi mùa giải mới khai diễn? Sẽ không có giai đoạn tiền mùa giải, sẽ chẳng có đủ thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới. Những người đưa ra quyết định này sẽ cần phải xem lại bản thân bởi vì nếu như vậy, giải Davis Cup sẽ không ở cùng chúng ta sau 5 năm nữa”, Woodbridge giận dữ chỉ trích trên show truyền thanh 2GB.

“Như vậy, liệu là BQL của ITF vẫn nên đảm nhận trọng trách ở đó, vẫn nên ngồi ở cương vị đó? Đó là câu hỏi. Tôi nghĩ rằng, nếu các anh đã đập nát giải đấu giàu lịch sử nhất của quần vợt, các anh nên từ chức và bước tiếp cuộc sống tầm thường của mình”, Woodbridge mạnh mẽ cho biết.

Tin cùng chuyên mục