Trước trận PSG - Nice

HLV Nice: Đối đầu với Messi là một đặc ân

Vòng 16 giải Ligue 1 diễn ra vào giữa tuần không phải là điều đáng e ngại với PSG, nhưng trận tiếp Nice trên sân nhà Parc des Princes sẽ là dịp để Leo Messi giới thiệu bộ sâu tập 7 Quả bóng vàng của mình cho công chúng thưởng lãm.
Messi sẽ mang bộ sưu tập đến sân Parc des Princes
Messi sẽ mang bộ sưu tập đến sân Parc des Princes

Sau khi thắng Quả bóng vàng, Messi vẫn thường mang bộ sưu tập của mình ra sân để khoe với công chúng Barcelona và giờ là lúc anh giới thiệu bộ sưu tập vô tiền khoáng hậu này ở Paris. Đấy sẽ là một sự kiện đáng nhớ ở CLB Paris và của cả Ligue 1. Chính HLV của Nice thừa nhận việc Messi hiện diện ở Ligue 1 đã là một đạc ăn cho công chúng và cho giải vô địch Pháp.

PSG đang dẫn đầu giải với 40 điểm sau 15 vòng, vượt xa nhóm bám đuổi khi hơn đội nhì bảng Rennes 12 điểm, hơn Nice  và Marseilla 13 điểm và hơn Lens 15 điểm.
HLV của OGC Nice, Christophe Galtier vì thế chẳng bàn gì về chuyên môn mà dành nhiều lời khen cho Lionel Messi trước trận đấu với PSG. Lionel Messi đã thất vọng vì không đạt được phong độ như mong đợi kể từ khi gia nhập PSG cho đến nay. Tuy nhiên, Galtier tin rằng siêu sao người Argentina nên có thời gian để thích nghi với giải đấu. 

"Messi đã dành 99% sự nghiệp của mình cho một CLB. Anh ấy đến FC Barcelona năm 13 tuổi. Anh ấy mất một thời gian để thích nghi với CLB, đối tác, với mô hình trận đấu, với cuộc sống của mình là điều bình thường. Có lẽ đó là điều khó khăn trước Saint-Etienne. Điều kiện thi đấu không hề dễ dàng với cậu ấy".

Lionel Messi đã kiến tạo trong cả 3 bàn thắng của PSG trong chiến thắng 3-1 trước Saint Etienne. Tuy nhiên, ngoài một vài cái nhìn thoáng qua, cầu thủ người Argentina đã là cái bóng của chính mình, như thời ở Barcelona.

"Sẽ rất vui khi được gặp anh ấy" - Galtier nói về Lionel Messi trước cuộc đụng độ PSG – Nice. Galtier cũng nói về việc ông vui mừng như thế nào khi chứng kiến Lionel Messi trực tiếp thi đấu vào thứ Tư. Tuy nhiên, ông cũng thốt lên rằng không muốn siêu sao người Argentina lội ngược dòng trước Nice. Ơng giải thích:

"Trên các tình huống cố định, anh ấy thả bóng ở nơi họ cần. Sẽ rất vui khi được gặp anh ấy. Chúng tôi rất vinh dự ở Pháp khi có cầu thủ này trong giải vô địch của chúng tôi. Tôi thích xem Messi thi đấu. Nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ không nhìn thấy. anh ấy quá nhiều vào đêm thứ Tư. Tôi dám hy vọng rằng các cầu thủ của tôi sẽ không xem anh ấy thi đấu".

Trận đấu với Nice sẽ là trận đấu đầu tiên của Lionel Messi kể từ khi được trao Quả bóng vàng. Cầu thủ người Argentina đã đánh bại Robert Lewandowski và Jorginho để giành Quả bóng vàng thứ 7 kéo dài kỷ lục của mình. Anh chắc chắn sẽ muốn mang lại một màn trình diễn mạnh mẽ cho PSG sau chiến thắng lịch sử của anh ấy.

Tin cùng chuyên mục