HLV Nguyễn Tuấn Phong: Cầu thủ nào cũng mơ được vinh danh ở Giải thưởng Quả bóng Vàng

Bên lề buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 của Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng thời giới thiệu các nhà tài trợ, nhà đồng hành cùng chương trình, phóng viên của SGGPO đã có những trao đổi thú vị với ông Nguyễn Tuấn Phong, trợ lý HLV Sài Gòn FC xung quanh giải thưởng QBV, Tuyển Việt Nam và nhiệm vụ V-League vừa mới hoàn tất của Sài Gòn FC…

Ông Nguyễn Tuấn Phong và Tường Vy - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2019 được yêu thích nhất
Ông Nguyễn Tuấn Phong và Tường Vy - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2019 được yêu thích nhất

Ông đánh giá như thế nào về giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam, do báo SGGP sáng lập và tổ chức suốt từ năm 1995 cho đến nay?

-Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam của Báo Sài Gòn Giải Phóng là một giải thưởng uy tín và chất lượng. Giải thưởng đã được thừa nhận xuyên suốt nhiều năm qua. Đây là một danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào cũng đều mơ ước được vinh danh. Giải thưởng Quả bóng Vàng ở nhiều nơi trên thế giới cũng có những khi gây ra tranh cãi, nhưng nhìn chung, giải Quả bóng Vàng Việt Nam, đã phản ánh đúng và chính xác năng lực các cầu thủ giành chiến thắng trong những năm vừa qua.

Đến thời điểm này, BTC giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam vẫn chưa thể công bố danh sách ứng viên bầu chọn, do bóng đá Việt Nam vẫn còn 2 sự kiện quan trọng sắp tới, đó là lượt 2 trận Vòng loại World Cup và kỳ giải SEA Games tại Philippines vào tháng sau. Tuy vậy, nếu trao ông lá phiếu bầu chọn ngay vào lúc này, ông sẽ lựa ai?

-Cho đến thời điểm này, vẫn có phần nào cơ sở để đưa ra những lá phiếu bình chọn. Nếu là tôi, ngay vào lúc này, tôi sẽ bầu chọn Quang Hải cho vị trí Quả bóng Vàng, vì với những gì đã thể hiện trong năm nay, cho thấy Quang Hải vẫn là cầu thủ khác biệt so với những người khác, vẫn rất đẳng cấp, mang tầm quan trọng trong chỉ ở cấp độ CLB mà còn cho đội tuyển Việt Nam. Hải là nhân tố quan trọng giúp Hà Nội FC vô địch V-League, và lọt đến bán kết AFC Cup 2019, và cũng là một quân bài không thể thay thế của ông Park Hang Seo.

Còn vị trí Quả bóng bạc, Quả bóng đồng, tôi thấy có 3 cái tên sẽ xứng đáng cùng nhau tranh chấp, đó là Quế Ngọc Hải, Văn Toàn và Hùng Dũng. Họ đều là những người xứng đáng lấy giải!

Là một người làm nghề HLV, ông có nhận xét gì đội về tuyển Việt Nam ở những trận vòng loại World Cup vừa qua, và cả trong 2 trận đấu sắp tới với UAE và Thái Lan?

-Với những gì đội tuyển đã thể hiện ở 3 trận vòng loại đầu tiên, chúng ta có thể tin tưởng Việt Nam sẽ có điểm số tốt trong các trận đấu vòng loại tiếp theo. Vì đội bóng được đánh giá cao nhất bảng G, đội UAE, không phải là đội bóng quá mạnh và không thể đánh bại. Điều đó đã thể hiện rõ trong trận họa thua Thái Lan. Ngược lại, tuyển Việt Nam đã có tiến bộ cao trong suốt 2 năm vừa qua, và rút ngắn được khoảng cách so với các đội bóng mạnh của châu lục. Nếu chúng ta có những chiến thắng tiếp theo, và lọt vào Vòng loại thứ 3, điều đó cũng không quá bất ngờ.

Sài Gòn FC vừa bước vào kỳ nghỉ dài hơi sau khi kết thúc V-League. Theo ông, mùa giải năm nay là thành công hay thất bại?

-Đội bóng đã hoàn tất mùa giải theo đúng như mục tiêu đề ra, là lọt vào tốp 5 đội xếp đầu ở V-League. Thế nên, thành tích này xem như là thành công của toàn đội, nên nhớ, ở mùa giải trước, đội chỉ xếp hạng 8 chung cuộc. Với chúng tôi, đây là một mùa giải khó khăn và khó lường, hơn mùa giải trước rất nhiều. Ngoài 2 đội Hà Nội FC và CLB TPHCM đã sớm xác định 2 vị trí dẫn đầu, nhiều đội còn lại vừa có thể lọt vào tốp 3, nhưng cũng có thể rơi vào vị trí nguy hiểm.

Thành công của Sài Gòn FC năm nay vẫn là sự đoàn kết của các cầu thủ, và khả năng giữ vững tinh thần của BHL, vì có những thời điểm, đội rơi vào tình trạng rất khó khăn, tình trạng này kéo dài nhiều vòng đấu, nếu không giữ vững được tinh thần và sự đoàn kết đó, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Hy vọng, ở mùa giải năm sau, Sài Gòn FC vẫn giữ vững sự sát cánh, sóng vai kề vai đối đầu khó khăn ngày nào, vẫn là thứ tinh thần máu lửa quyết không buông bỏ, cho đến tận cùng. Ngoài ra, đội bóng cũng cần tăng cường thêm vài cầu thủ có chất lượng, và đặc biệt là phải cố gắng chơi bóng làm sao để lôi kéo nhiều khán giả Sài Gòn đến sân ủng hộ và cổ vũ cho đội bóng.

Tin cùng chuyên mục