HLV Nguyễn Thành Công: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội“

Thất bại 1-2 ở trận “chung kết” ngược trên sân của Thanh Hóa đẩy CLB Quảng Nam tiến gần “cánh cửa” xuống hạng Nhất ở mùa giải sang năm.

Quảng Nam không thể gây bất ngờ trên sân Thanh Hóa
Quảng Nam không thể gây bất ngờ trên sân Thanh Hóa

Thất bại 1-2 trong thế buộc phải thắng chủ nhà Thanh Hóa đẩy CLB Quảng Nam tiến gần hơn suất chơi hạng Nhất khi quỹ trận phía trước đang bị thu hẹp. 

Thực tế 90 phút chạy trên thảm cỏ Thanh Hóa, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã trình làng những gì tốt nhất có thể. Thậm chí đội khách xứ Quảng còn mở điểm trước. Thế nhưng CLB Quảng Nam đã không thể bảo toàn được lợi thế đến hết trận cầu.

“Tôi không muốn tìm nguyên nhân nào dẫn đến thất bại. CLB Quảng Nam đã làm hết sức ở trận đấu này. Thất bại là điều không hài lòng nhưng cầu thủ của tôi chơi có trách nhiệm. Đây là thời điểm rất khó khăn với họ”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ sau trận trận tại xứ Thanh.

Khó khăn nhưng không bi quan, đó là tâm trạng của ông Công và toàn đội. Ba vòng cuối, CLB Quảng Nam có hai trận trên sân Tam Kỳ để gặp hai đội Nam Định và Đà Nẵng. Đây là hai đối thủ không còn nhiều động lực vì đã và sắp trụ hạng. Nếu tận dụng tốt lợi thế này, thầy trò ông Công sẽ xốc lại tinh thần trước khi ra đất Cảng dự trận “chung kết” ngược với chủ nhà Hải Phòng ở ngày hạ màn V-League.

HLV Nguyễn Thành Công: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội“ ảnh 1 Nhưng họ may mắn khi Hải Phòng cũng thua trong trận đấu muộn vòng 2 trên sân Vinh

Thực tế cơ hội trụ lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt vẫn còn nếu CLB Quảng Nam biết chớp thời cơ và được đính kèm thêm “vị thần” may mắn song hành.

HLV Nguyễn Thành Công đầy lạc quan: “CLB Quảng Nam vẫn còn 3 trận gặp các đội Nam Định, Đà Nẵng và Hải Phòng. Hiện đội Đà Nẵng đã trụ hạng. Nếu hai đội Hải Phòng và Nam Định không tận dụng được các trận đấu cuối cùng của mùa giải thì chúng tôi vẫn còn cơ hội để trụ hạng”.

7 năm thi đấu ở V-League, chưa bao giờ CLB Quảng Nam đối diện khó khăn như hiện tại. Song đây cũng là cách để đội bóng làm mới diện mạo, thay đổi tư duy vốn cũ kĩ, lạc hậu đang dần vào vết xe đổ. Thật may trong bối cảnh bi quan, lãnh đạo CLB đã chuẩn bị sẵn tâm để lý làm lại. Và nếu có xảy ra trường hợp xấu thì họ cũng sẵn sàng để áp dụng triết lý mới nhằm sớm đưa bóng đá xứ Quảng hiện thực hóa mục tiêu trở lại V-League.

Tin cùng chuyên mục