HLV Nguyễn Quốc Tuấn: Cứ thoải mái và tự tin thì tất thắng!

Trả lời giới truyền thông Việt Nam sau buổi tập, HLV trưởng Quốc Tuấn đã đưa ra những nhận xét về đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan ở lượt đấu cuối vòng bảng giải U22 Đông Nam Á diễn ra vào lúc 15 giờ 30 chiều mai 21-2.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn trả lời phỏng vấn giới truyền thông Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương
HLV Nguyễn Quốc Tuấn trả lời phỏng vấn giới truyền thông Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương

*Đội tuyển U22 Việt Nam có gặp khó khăn gì về lượng hay sức ép khi đối đầu với U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối không thưa ông?

-Trước tiên nói về lực lượng, U22 Việt Nam đang có 2 cầu thủ dính chấn thương nhẹ và chờ bác sỹ khám để có kết quả cuối cùng. Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn. Còn nói về sức ép khi gặp Thái Lan là có, thế nhưng khi thi đấu bất cứ đội bóng nào trước giờ ra trận cũng đều rơi vào trạng thái như vậy. Vì vậy cho nên tôi và Ban huấn luyện đang làm bằng mọi cách để giúp các cầu thủ có được tâm lý thoải mái nhất cho trận đấu vào ngày mai.

*Ông có thể nói cụ thể hơn về 2 trường hợp chấn thương?

-Hai cầu thủ gặp chấn thương là Trần Danh Trung và Lương Hoàng Nam. Trong đó, tiền đạo Danh Trung do quá tải và căng cơ vì hoạt động khá nhiều, còn Hoàng Nam thì bị tiền vệ Timor Leste vào bóng thô bạo lúc cuối hiệp 1 nên tôi buộc phải thay cầu thủ này ra để giữ chân. Tóm lại hai cầu thủ này có sân vào ngày mai hay không còn tùy vào quyết định của bác sỹ.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn: Cứ thoải mái và tự tin thì tất thắng! ảnh 1 Danh Trung và Lương Hoàng Nam dính chấn thương trong trận gặp Timor Leste. Ảnh: Dũng Phương 
*Ông có thể đánh giá về thuận lợi và khó khăn của U22 Việt Nam khi gặp Thái Lan là gì?

-Gặp Thái Lan lần này, tôi và BHL đã phân tích cho cầu thủ rất nhiều, rằng cứ thoải mái  mà chơi bóng. Vì sao ư? Vì chúng ta đã vượt qua vòng bảng, không cần phải căng thẳng khi bước vào trận đấu gặp Thái Lan. Có như thế, các cầu thủ U22 Việt Nam mới đạt được sự tự tin.

*Nhưng cũng sẽ có những khó khăn?

-Trong hai trận vừa rồi, U22 Thái Lan áp dụng các chiến thuật hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, họ đang chơi bóng theo cách hiện đại, biết chọn thời điểm để bung sức kết liễu đối thủ. Có thể nhận ra 2 cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình U22 Thái Lan chính là Jaroensak Wonggorn và Tanpissit Khukhalamo. U22 Việt Nam phải khóa chặt được 2 vị trí này thì mới chiếm được thế trận.

*Cám ơn ông và chúc đội tuyển U22 Việt Nam giành thắng lợi.

Tin cùng chuyên mục