HLV Nguyễn Bảo Trung ‘tái xuất’ ở giải futsal Quốc gia

Chiến lược gia sinh năm 1982 được chọn để dẫn dắt Sahako FC tại Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021 trong thời gian đồng nghiệp Nguyễn Tuấn Anh điều trị Covid-19.

HLV Nguyễn Bảo Trung được chọn dẫn dắt Sahako FC tạm thời. Ảnh: HỮU THÀNH
HLV Nguyễn Bảo Trung được chọn dẫn dắt Sahako FC tạm thời. Ảnh: HỮU THÀNH

“Tôi cũng bất ngờ khi nhận được lời mời từ ban lãnh đạo Sahako FC. Nhưng trước tình hình dịch Covid-19 khiến Sahako FC không có HLV chỉ đạo trên sân, tôi đã đồng ý hỗ trợ đội bóng. Trên giấy tờ đăng ký ở Giải đấu, tôi làm trợ lý HLV cho Tuấn Anh. Đến khi Tuấn Anh trở lại thì quyền quyết định vẫn thuộc về cậu ấy”, HLV Nguyễn Bảo Trung xác nhận với SGGPO.

HLV Nguyễn Bảo Trung trở lại Giải futsal VĐQG ở trận đấu giữa S.Khánh Hòa và Sahako FC thuộc vòng 13 diễn ra vào chiều 22-11 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM). Giai đoạn lượt về của mùa giải 2021 đã trôi qua ba vòng đấu, nhưng Sahako FC chỉ mới thi đấu được một trận. Hai trận đấu còn lại với Zetbit Sài Gòn và Cao Bằng FC phải hoãn do có 9 thành viên thuộc đội bóng dương tính Covid-19, trong đó có HLV Nguyễn Tuấn Anh.

Từ vị trí dẫn đầu sau lượt đi, Sahako FC đã tụt xuống thứ 3 với 26 điểm sau 10 trận đấu. Khó khăn đang ủa vây với nhà á quân mùa giải 2020. Họ sắp đối diện với mật độ thi đấu dày đặc. 
HLV Nguyễn Bảo Trung ‘tái xuất’ ở giải futsal Quốc gia ảnh 1 HLV Nguyễn Bảo Trung có 6 năm dẫn dắt Zetbit Sài Gòn
“Đa số trụ cột Sahako FC dương tính Covid-19 nên tôi và Tuấn Anh đã tính toán để bổ sung một số cầu thủ thay thế theo đúng điều lệ Giải đấu. Trước mắt, tôi sẽ chọn bài tập và chiến thuật đơn giản để tăng tính gắn kết các cầu thủ với nhau. Vì tình thế bất ngờ nên ban lãnh đạo Sahako FC không giao mục tiêu. Nhưng tôi sẽ làm hết sức và cố gắng để giành được kết quả tốt”, ông Trung tiếp lời.

HLV Nguyễn Bảo Trung quê tại Lâm Đồng, và là cựu tuyển thủ futsal Việt Nam lẫn Thái Sơn Nam. Sau khi giải nghệ vào năm 2008, ông chuyển sang huấn luyện các CLB futsal chuyên nghiệp. Chiến lược gia 39 tuổi có bằng HLV level 3 - cấp cao nhất ở futsal Việt Nam.

Cuối năm 2020, ông chia tay Zetbit Sài Gòn sau 6 năm gắn bó. Khoảng thời gian này, ông đã nâng tầm “Chiến binh mãnh hổ” từ một đội phong trào trở thành “ngựa ô” của futsal Việt với đỉnh cao là tấm huy chương đồng Cúp Quốc gia 2019. Hiện ông Bảo Trung đang giữ vai trò Phó Giám đốc kỹ thuật Thái Sơn Nam.

Tin cùng chuyên mục