HLV Nguyễn Bảo Quân và những ngày du học tại Tây Ban Nha

Trong những ngày CLB Thái Sơn Nam đang bước vào mùa bóng 2019 với mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải futsal VĐQG HDBank 2019, HLV Nguyễn Bảo Quân đang ở tận Tây Ban Nha hoàn tất khóa tu nghiệp để nâng cao tay nghề HLV futsal. 

Bảo Quân cùng với các thành viên của CLB Jean trước buổi tập
Bảo Quân cùng với các thành viên của CLB Jean trước buổi tập

Chuyến đi học của HLV bắt đầu từ ngày 27-3 đến 23-6-2019 ở 3 CLB: Tháng đầu là Murcia, tiếp theo là CLB Jaen, và sau cùng là Inter hoặc Barca tùy theo kết quả vòng play-off tại giải futsal NĐQG Tây Ban Nha.

Việc HLV bóng đá Việt Nam ra nước ngoài tu nghiệp, nâng cao tay nghề vốn không mới với bóng đá Việt Nam. Hồi những năm đầu sau ngày thống nhất đất nước đã có các HLV Phạm Huỳnh Tam Lang, Lưu Mộng Hùng sang CHDC Đức; sau đó có nhiều lượt HLV ra nước ngoài học nâng cao trước khi VFF phối hợp cùng AFC tổ chức các khóa học HLV ngay tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

HLV Nguyễn Bảo Quân và những ngày du học tại Tây Ban Nha ảnh 1 Bảo Quân với HLV của CLB Jean, Dani
Nhưng việc 1 CLB chủ động cử HLV của mình ra nước ngoài để tiếp cận, học hỏi nhằm nâng cao tay nghề những 3 tháng như Thái Sơn Nam là lần đầu tiên.

Nguyễn Bảo Quân tâm sự: “Tôi cảm thấy rất hào hứng và cũng cho là mình may mắn được CLB, ở đây là anh Trần Anh Tú tạo điều kiện để có thể đến đất nước có thể nói là hàng đầu về futsal trên thế giới. So với các đồng nghiệp ở môn futsal có lẽ tôi là người đầu tiên, vì vậy tôi mới thấy là mình rất may mắn”.

Hàng ngày, Bảo Quân được đến xem hoặc tham gia những buổi tập của các đội, từ đội 1 đến các đội trẻ, sau đó thảo luận với các HLV sau buổi tập đó. Mọi việc với Bảo Quân trở nên thuận lợi khi CLB Thái Sơn Nam có quan hệ rất tốt với các CLB ở đây. Phần còn lại của Bảo Quân là tập trung cố gắng nghiên cứu, học hỏi và tham gia thảo luận cùng các HLV.

HLV Nguyễn Bảo Quân và những ngày du học tại Tây Ban Nha ảnh 2 Cùng thảo luận với các HLV sau mỗi buổi tập
Những ngày cuối tuần thì HLV trẻ này có dịp đến sân để xem các trận đấu của giải VĐQG, giải đấu có chất lượng chuyên môn rất cao và thuộc tốp đầu của thế giới vì hầu hết các cầu thủ tốt nhất trên thế giới đều thi đấu ở đây. Bảo Quân nhận xét: “Họ tổ chức cực kỳ chuyên nghiệp, bên cạnh đó thì khán giả cũng rất tuyệt vời, người Tây Ban Nha rất thích futsal, chắc cũng bởi vì vậy nên nó rất phát triển và có nhiều người chơi.

Sau khi kết thúc những ngày tập luyện cùng CLB Murcia, Bảo Quân đang ở cùng CLB Jaen, cũng là 1 đội mạnh của Tây Ban Nha.

HLV Nguyễn Bảo Quân và những ngày du học tại Tây Ban Nha ảnh 3

Tin cùng chuyên mục