HLV Nguyễn Bảo Quân dẫn đội futsal sinh viên Việt Nam dự AUG20

Cựu đội trưởng futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tín nhiệm giữ vai trò HLV đội tuyển futsal Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á 2020 (AUG20).
HLV Nguyễn Bảo Quân được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam dự AUG20. ẢNH: ANH TRẦN
HLV Nguyễn Bảo Quân được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam dự AUG20. ẢNH: ANH TRẦN

AUG20 diễn ra tại Ubon Ratchathani (Thái Lan) từ ngày 26-7 đến 6-8, quy tụ đủ 11 quốc gia Đông Nam Á tranh tài ở 23 môn thi đấu. Sân chơi dự kiến tổ chức vào năm 2020, nhưng vì dịch Covid-19 nên diễn ra muộn 2 năm. Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đến AUG20 với tổng cộng 89 thành viên, trong đó có 53 vận động viên (VĐV) tham dự 6 môn, gồm điền kinh (9 VĐV), taekwondo (8), esports (11), futsal (12), pencak silat (9) và muay (3).

Với môn futsal, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự nội dung thi đấu dành cho nam. Đội tuyển được huấn luyện bởi cựu tuyển thủ futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân - người đang dẫn dắt CLB futsal chuyên nghiệp Cao Bằng. HLV Nguyễn Bảo Quân với 12 cầu thủ đã hội quân vào tuần trước tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8), và duy trì việc tập luyện đến ngày 28-7 sẽ lên đường sang Thái Lan.

Là đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam, nhưng trong đội hình có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Giải futsal VĐQG 2022 như Huỳnh Tấn Lực, Cao Hoài An hay Nguyễn Chí Trí của CLB futsal Cao Bằng.

“Đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý. Trong đội tuyển có một số cầu thủ ở Cao Bằng mà tôi đang dẫn dắt. Các em ấy hiện là sinh viên đại học. Lần đầu tiên tôi huấn luyện một đội futsal sinh viên tham dự sân chơi Đông Nam Á. Một giải đấu hoàn toàn mới lạ, một thử thách thú vị để trải nghiệm và tôi rất hào hứng với điều này”, HLV Nguyễn Bảo Quân chia sẻ với SGGPO.

“Khác biệt lớn nhất giữa đội futsal chuyên nghiệp và sinh viên là mặt chuyên môn. Cầu thủ chuyên nghiệp có thể lực, tư duy chiến thuật... được đào tạo rất bài bản. Khi được tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp thường xuyên thì sẽ nâng cao chất lượng chuyên môn. Còn các bạn sinh viên chủ yếu thi đấu với tinh thần tham gia có phong trào. Dù vậy trong CLB futsal Cao Bằng của tôi có nhiều bạn sinh viên có khả năng tập luyện để thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng chung quy thì các cầu thủ phong trào không thể nào đòi hỏi được như cấp độ chuyên nghiệp”, ông Quân tiếp lời.

HLV Nguyễn Bảo Quân dẫn đội futsal sinh viên Việt Nam dự AUG20 ảnh 1 Huỳnh Tấn Lực là sinh viên của Đại học Tôn Đức Thắng và khoác áo CLB futsal Cao Bằng
Theo tìm hiểu của SGGPO, mỗi đội tuyển được đăng lý 14 cầu thủ tham dự. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên có 2 gương mặt đăng ký ban đầu đủ điều kiện dự AUG20. Một trong 2 trường hợp vắng đáng tiếc thuộc về Lưu Nhất Tiến đang khoác áo Sahako FC - đội bóng vô địch lượt đi Giải futsal VĐQG 2022. Vì danh sách đã chốt nên HLV Nguyễn Bảo Quân không thể thay thế và chỉ mang 12 cầu thủ tham dự.  

“Chưa thể nói trước điều gì vì tôi vẫn có điều lệ và nắm thông tin về các đội, nên rất khó để có thể đặt kỳ vọng. Nhưng với tôi, trong lần đầu tham dự sân chơi không thuộc cấp chuyên nghiệp thì mục tiêu là giúp các cầu thủ sinh viên thi đấu tốt từng trận là được”, Quả bóng Đồng Việt Nam 2016 cho biết.

Danh sách đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam:

Phạm Huỳnh Minh Thắng, Trần Nguyễn Tú Tài, Trương Hoàng Đăng Khoa, Hồ Bảo Minh (Đại học Văn Lang), Cao Hoài An, Đoàn Minh Mẫn, Trần Đăng Thiện (Đại học Sư phạm TDTT TPHCM), Nguyễn Hữu Thuận, Nguyễn Chí Trí (Đại học Công nghệ TPHCM), Phạm Quốc Duy (TC Nghề Hùng Vương), Huỳnh Tấn Lực (Đại học Tôn Đức Thắng) và Phạm Thanh Sơn (CĐ Sư phạm Trung ương).

Tin cùng chuyên mục