HLV người Italy tuyên bố thắng kiện Thanh Hóa nhưng...

Tối 3-2, HLV Fabio Lopez đã phát đi thông báo đến giới truyền thông Việt Nam về việc được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xử thắng trong vụ kiện đội bóng cũ Thanh Hóa.  
HLV Fabio Lopez
HLV Fabio Lopez

Vụ kiện cáo bắt nguồn từ việc Thanh Hóa quyết định sa thải HLV Fabio Lopez vào tháng 6-2020 vì thành tích yếu kém. Sau năm trận dẫn dẫn dắt đội bóng xứ Thanh, ông thầy người Ý chỉ mang về 1 trận thắng và thua đến 4. Quyết định sa thải được bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ - PV), lúc đó còn trên cương vị Chủ tịch của Thanh Hóa đưa ra sau khi nhận phiếu kín tán thành đồng loạt từ các thành viên trong đội bóng. 

Ông Fabio Lopez bị sa thải khi hợp đồng với đội bóng cũ vẫn còn thời hạn 2,5 năm. Tuy nhiên, phía Thanh Hóa không đền bù phần còn lại của hợp đồng. Lý do được bầu Đệ đưa ra rằng, đội bóng có quyền sa thải HLV và không phải đền bù hợp đồng do thành tích yếu kém của CLB. 

HLV người Italy tuyên bố thắng kiện Thanh Hóa nhưng... ảnh 1 Nhà cầm quân người Ý đã không có sự khởi đầu tốt củng Thanh Hoá mùa bóng 2020 và sớm bị thanh lý

 Sự việc trở nên cao trào khi HLV Fabio Lopez tuyên bố bầu Đệ đã có những lời lẽ không hay trước truyền thông Việt Nam để hạ thấp danh dự của ông. Không chấp nhận chuyện sa thải mà không đền bù hợp đồng và phát bực với những lời lẽ thiếu chuyên nghiệp từ bầu Đệ, ông Fabio đã gởi đơn kiện lên FIFA chỉ sau đó một tháng. 

 Sau thời gian dài im lặng để FIFA tiến hành cuộc điều tra, vào ngày 3-2, ông thầy người Ý đã thông báo đến giới truyền thông Việt Nam về việc mình đã thắng kiện. Theo một số nguồn tin, số tiền mà HLV Fabio đòi bồi thường lên đến 50.000 USD.      

 Nhưng đó là thông tin miệng được phát đi từ HLV Fabio. Ông thầy người Ý không đưa ra những dẫn chứng cụ thể từ FIFA để chứng minh mình đã thắng kiện và ngược lại, FIFA lẫn Thanh Hóa chưa lên tiếng về sự việc. Bầu Đệ thời còn làm Chủ tịch của đội bóng xứ Thanh cũng gởi đơn nhờ FIFA can thiệp nhưng đến giờ chưa thấy hồi âm.  

HLV người Italy tuyên bố thắng kiện Thanh Hóa nhưng... ảnh 2 Bầu Đệ và HLV Lopez hôm ký hợp đồng, nay ông Đệ cũng đã không còn liên quan đến đội Thanh Hoá

 Điều cạ cứng là việc Thanh Hóa đã đổi chủ. Bầu Đệ đã không còn làm Chủ tịch của đội bóng, Thanh Hóa đã chuyển giao đơn vị quản lý khác trước thềm mùa giải mới. 

 Thậm chí sau khi đọc được thông tin từ ông Fabio, Chủ tịch mới Cao Tiến Đoan của Thanh Hóa nhấn mạnh, đội bóng không phải chịu trách nhiệm nếu thua kiện, bởi không còn liên quan đến công ty chủ quản của đội bóng trước đây và hiện tại, đội bóng đã đổi tên và có mã số thuế mới.        

 Điều thiết thực nhất lúc này là phải chờ văn bản chính thức từ FIFA để quyết định bên nào sẽ giành chiến thắng? Và ai sẽ buộc phải bồi thường cho bên thắng kiện?

Tin cùng chuyên mục