HLV Miura đang giúp TPHCM bay cao tại V-League 2018

Giành đươc 9 điểm sau 6 lượt trận đầu tiên và hiện đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tạm thời V-League 2018, CLB TPHCM cho thấy họ đang có những bước tiến khá vững chắc ở mùa giải này. Vị thứ mà HLV Miura đang có đến từ sự đầu tư khá bài bản và chất lượng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh.

Đội TPHCM đang có những bước tiến mạnh mẽ tại V-League 2018. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Đội TPHCM đang có những bước tiến mạnh mẽ tại V-League 2018. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Thực tế thì lúc này, CLB TPHCM chỉ xếp trên Cần Thơ về hiệu số bàn thắng, về điểm số hai đội đang cân bằng nhau. Nhưng điều đó cho thấy hàng phòng ngự của đội chủ sân Thống Nhất đang cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Đình Luật luôn là lá chắn thép trước các đợt tấn công của đối phương.

Hậu phương vững chắc khi chỉ mới để thua 6 bàn, trung bình 1 bàn/trận. Nhưng bù lại hàng công lại làm rất tốt nhiệm xé lưới đối phương cũng với 6 lần lập công. Đó chính là nguyên nhân giúp cho TPHCM có được hiệu số (0) hơn Cần Thơ (-1) để giữ lấy vị trí thứ 4.

HLV Miura đang giúp TPHCM bay cao tại V-League 2018 ảnh 1 Văn Hoàn, một trong những trụ cột ở hàng phòng ngự CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hàng công với sự góp mặt của Phi Sơn, Paulo hay Văn Thanh đã có những bàn thắng quan trọng giúp đội nhà tích lũy những điểm số quan trọng trong hành trình dài và nhiều khó khăn của V-Legaue 2018. Những chiến thắng trước CLB Sài Gòn, Khánh Hòa hay Nam Định đang giúp cho TPHCM tích lũy những điểm số quan trọng và tự tin vươn đến những kết quả khả quan cùng một vị trí vững chắc trong Top 5.

Tuy nhiên, CLB TPHCM nên vui ít thôi, nên trở về với thực tại bởi cuộc chiến ở V-League rất dài, khốc liệt và cần cái đầu lạnh và phong độ ổn định. Nếu muốn bay cao, vươn xa và kết thúc mùa giải 2018 với một vị trí cao buộc đội bóng của Công Vinh phải có được phong độ tốt, không dính chấn thương và biết chắt chiu điểm số trước những đối thủ vừa tầm.

Thầy trò HLV Miura sau 6 vòng đấu có thể cảm thấy vui với vị trì thứ 4 hiện tại. Nhưng với 9 điểm hiện có được, TPHCM có thể bị Cần Thơ qua mặt bất kỳ lúc nào nếu sẩy chân trong khi đối thủ có được trận hòa hay một chiến thắng. Thậm chí, họ có thể bị các đối thủ như Thanh Hóa, HAGL (8 điểm) hay Hải Phòng (7 điểm) vượt mặt bất kỳ lúc nào nếu chỉ cần để thua một trận trong khi các đội bóng này đều có được 3 điểm.

Xét về lực lượng, mùa này TPHCM đang có trong tay nhiều gương mặt chất lượng, nhiều tuyển thủ Quốc gia. Nhưng để tập hợp tất cả thành một khối thống nhất thì HLV Miura cần thêm chút thời gian để cỗ máy này được vận hành trơn tru hơn chút nữa. Và khi đó, mục tiêu kết thúc V.League 2018 ở một vị trí trong Top 3 hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội chủ sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục