HLV Max Allegri than phiền Juventus chậm trễ chuyển nhượng

Kế hoạch chuyển nhượng khá chậm chạp ở Juventus làm HLV Max Allegri lo lắng cho quá trình chuẩn bị mùa giải mới của mình.

HLV Max Allegri
HLV Max Allegri

Ngay từ cuối mùa giải vừa qua, phía Juventus cho biết sẽ có sự đầu tư mạnh mẽ để HLV Max Allegri tìm lại Scudetto sau 2 năm thất bát. Họ chấp nhận để một số trụ cột ra đi tự do như đội trưởng Chiellini, đội phó Paulo Dybala và Federico Bernardeschi trước thời hạn hoặc hết thời hạn hợp đồng.

Kế hoạch kéo Paul Pogba quay trở lại sân Allianz cho tới nay vẫn chưa thể chốt được. Có thông tin vì lý do tài chính CLB nên phải đợi sang tháng 7 mới có thể công bố bản hợp đồng của tiền vệ Pháp. Một cựu cầu thủ khác của Manchester United là Angel Di Maria cũng nằm trong tầm ngắm của Juventus nhưng chưa thể đạt được thỏa thuận. Tiền đạo cánh người Argentina rời PSG theo dạng tự do và muốn có hợp đồng kéo dài 2 năm kèm mức lương 7 triệu euro/mùa nhưng phía Juventus chỉ muốn ký 1 năm kèm điều khoản được gia hạn thêm 1 năm nữa. Barcelona rất sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của cầu thủ 34 tuổi này nên khả năng Juventus hụt Angel Di Maria là khá cao.

Có thêm một tiền đạo nữa sẽ rời Juventus là Alvaro Morata sau khi hết hạn hai năm hợp đồng cho mượn. Điều khoản mua đứt tiền đạo Tây Ban Nha từ Atletico Madrid với giá 35 triệu euro không được Juventus kích hoạt. Arsenal vừa đề nghị Atletico Madrid đúng mức giá này để có Morata càng sớm càng tốt. Sự nhiệt tình của Arsenal đang được Atletico Madrid xem xét vì Morata không nằm trong kế hoạch của HLV Simeone.

Hàng công Juventus không còn Dybala, có thể mất Morata và cả Moise Kean nên ông Allegri yêu cầu thủ tăng cường lực lượng. Ông nhắm tới những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng thấp nhưng các giám đốc Juventus vẫn chậm chạp. Ông nhắm Edin Dzeko của Inter Milan và tiền vệ tấn công Nicolo Zaniolo của AS Roma. Phía Inter Milan chờ chốt xong vụ Romelu Lukaku quay trở lại thì mới đồng ý để Dzeko ra đi. Phía AS Roma muốn trao đổi Zaniolo với Arthur.

Bên cạnh những lời than phiền, ông Allegri có động thái gặp gỡ tân giám đốc của PSG là Luis Campos. Có thông tin ông Allegri tính chuyện sang dẫn dắt PSG thay cho Mauricio Pochettino. Hợp đồng của ông ở Juventus còn tới năm 2025 nhưng một khi kế hoạch mua sắm ì ạch và PSG sẵn sàng đón ông thì việc chia tay diễn ra nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục