HLV Mano Polking sẽ không tiếp tục dẫn U23 Thái Lan?

HLV Mano Polking được bổ nhiệm dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31 nhưng với sự chồng chéo trong lịch trình của đội tuyển quốc gia và đội trẻ, chiến lược gia người Brazil đang bị đặt dấu hỏi về khả năng có mặt ở Việt Nam vào tháng 5 tới đây.
HLV Mano Polking gặp nhiều khó khăn từ khi được luân chuyển sang U23 Thái Lan
HLV Mano Polking gặp nhiều khó khăn từ khi được luân chuyển sang U23 Thái Lan
Nhiều tờ báo tại Thái Lan đã chỉ trích quyết định triệu tập HLV Mano Polking sang đội U23 với mục tiêu giành vàng tại SEA Games 31. Có những luồng ý kiến tin rằng, HLV Worrawut Srimaka nên được trao cơ hội vì dẫu sao mục tiêu chính là vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 6, khi đó chiến lược gia người Brazil bắt buộc trở lại đội tuyển trong chiến dịch vòng loại Asian Cup. Việc gọi cựu HLV câu lạc bộ TP.HCM xuống đội trẻ được cho là bất hợp lý và mang tính "thành tích nhất thời".
Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung từ ngày 27.05 đến 31.05 và đá 3 trận giao hữu trước khi sang Uzbekistan thi đấu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Tờ Siamsport nhận định, tham vọng đoạt huy chương vàng SEA Games 31 sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giành vé dự Asian Cup 2023 vì bên cạnh lịch trình bận rộn thì HLV Mano Polking cũng phải làm việc cùng lúc ở cả 2 đội tuyển. Với tình hình hiện nay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Patit Suphaphong cho biết trước mắt vẫn giữ nguyên kế hoạch từ ngày 27.05, nhưng lịch đấu các trận giao hữu có thể thay đổi. Môn bóng đá nam SEA Games 31 thi đấu từ ngày 06.05 đến 22.05 nên chắc chắn thuyền trưởng người Brazil sẽ không có thời gian theo sát và lên kế hoạch cụ thể do phải cầm 2 đội 1 lúc.
HLV Mano Polking sẽ không tiếp tục dẫn U23 Thái Lan? ảnh 1 Rất nhiều cầu thủ bị "cấm cửa" lên U23 Thái Lan dự SEA Games 31
Vì SEA Games 31 không nằm trong lịch FIFA Days nên nhiều câu lạc bộ ở Thai League đã không nhả quân cho đội U23. Đáng chú ý là Chonburi và Buriram United với nhiều tuyển thủ trong đội hình, nổi bật có những cái tên như Suphanat Mueanta, Kritsada Kaman, Chatmongkol Ruangtanaroj, Bukkhari Lemdee, Songchai Thongcham,... Các cầu thủ trên 23 tuổi hiện cũng chưa bảo đảm đến Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau. Tờ Thairath còn đưa thông tin rằng với bất ổn lực lượng, HLV Mano Polking không còn hứng thú ở đội U23. Còn nhớ ở AFF Cup năm ngoái, nhà cầm quân 46 tuổi đã ra yêu sách triệu tập bằng được Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan mới chịu ngồi vào ghế nóng.
Tại SEA Games 31, U.23 Thái Lan ở bảng B cùng U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào.

Tin cùng chuyên mục