HLV Mancini và tuyển Italia trên “9 tầng mây”

Kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng, bằng một trong những chiến thắng lớn nhất lịch sử và cũng thăng hoa trong kỷ lục mạch thắng... tuyển Italia dưới quyền HLV Roberto Mancini đang trở lại như mơ.

HLV Roberto Mancini đã thật sự làm hồi sinh Azzurri. Ảnh: Getty Images
HLV Roberto Mancini đã thật sự làm hồi sinh Azzurri. Ảnh: Getty Images

Tuyển Italia, bên cạnh tuyển Bỉ, là 2 đội giành suất dự VCK sớm nhất kể từ tháng trước. Tuy nhiên, không vì thế mà Azzurri tự hài lòng, họ vẫn tiếp tục hào hứng trong mạch chiến thắng để qua đó thiết lập nên những cột mốc đáng nhớ. Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng J, thầy trò HLV Mancini đã chiêu đãi người hâm mộ nhà bằng một bữa tiệc bàn thắng. Nicolo Zaniolo và Ciro Immobile ghi cú đúp, Nicolo Barella, Alessio Romagnoli, Jorginho, Riccardo Orsolini và Federico Chiesa cũng hào hứng góp công vào chiến thắng hủy diệt 9-1 trước Armenia.

Trong lịch sử, Azzurri từng có những chiến thắng mà họ ghi 9 bàn: thắng 9-4 trước tuyển Pháp trong trận giao hữu năm 1920, thắng Mỹ 9-0 vào năm 1948. Nhưng, để ghi 10 chiến thắng suốt hành trình vòng loại là một kỷ lục, và mạch 11 chiến thắng liên tiếp (bao gồm trận giao hữu với tuyển Mỹ trước vòng loại) cũng là mạch thắng dài nhất trong lịch sừ 109 năm của Azzurri.

Mùa hè năm 2018, người hâm mộ Italia chìm trong nỗi thất vọng cực độ khi đội tuyển của họ lần đầu tiên kể từ năm 1958 không thể góp mặt tại World Cup. Ngay cả khi HLV Mancini được bổ nhiệm, thì sự hoài nghi về khả năng trở lại với vinh quang vẫn luôn hiện hữu khi trong tay nhà cầm quân này là một tập thể quá hạn chế về danh tiếng và chất lượng. Thế nhưng, mọi thứ lại diễn tiến theo cách mà không ai có thể ngờ nhất, và một lần nữa Azzurri trở lại với giải đấu lớn trong vị thế của một ứng viên tiềm năng.

“Tôi tin rằng chúng tôi có đủ cơ sở để trở thành một đội tuyển tuyệt vời trong rất nhiều năm”, HLV Mancini đánh giá. “Tất cả các cầu thủ trẻ của chúng tôi đang cải thiện, thành tích tuyệt vời ở cấp độ đội tuyển đã giúp họ tự tin và phát triển tốt nhất trong tiềm năng của mình. Lúc này, chúng tôi sẽ có 6 tháng để chuẩn bị cho giải vô địch châu Âu. Và tất nhiên, đây sẽ là quãng thời gian không dễ dàng vì tôi buộc phải đưa ra quyết định loại bỏ một số cái tên khỏi danh sách 23 cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục