HLV Mancini và những giọt nước mắt thỏa nguyện

Nhà cầm quân của tuyển Italy, Roberto Mancini thừa nhận ông không thể ngừng khóc sau khi chứng kiến 3 năm nỗ lực tột cùng đã giúp Azzurri đạt được thành quả với vinh quang Euro 2020.

HLV Roberto Mancini hạnh phúc mừng chiến thắng.
HLV Roberto Mancini hạnh phúc mừng chiến thắng.

Thành công ở Euro 2020 đánh dấu chức vô địch châu Âu đầu tiên của Italy kể từ năm 1968, và là thành quả của quá trình xây dựng lại đội tuyển quốc gia sau thất bại tủi nhục ở kỳ vòng loại World Cup 2018. Khi được hỏi về những giọt nước mắt đã rơi rất lâu ngay sau tiếng coi mãn cuộc, HLV Mancini chia sẻ: “Đó là cảm xúc xảy ra sau khi đã đạt được điều gì đó không thể tin được, khi chứng kiến các chàng trai ăn mừng trên sân và những người hâm mộ ăn mừng trên khán đài. Đây là thành quả sau tất cả những gì chúng tôi đã cố gắng tạo ra, tất cả công việc chúng tôi đã thực hiện trong 3 năm qua, mà cụ thể là trong 50 ngày qua, nó thật sự rất vất vả”.

Nhà cầm quân 56 tuổi nói thêm: “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt, mọi thứ đã diễn ra thật sự suôn sẻ và các cầu thủ xứng đáng được ghi nhận vì tất cả những điều đó. Không chỉ trên sân, nơi họ đã làm tốt nhất có thể, mà tôi nghĩ thực tế là chúng tôi đã rèn luyện được thứ tinh thần đồng đội thật tuyệt vời. Họ có rất nhiều sự tôn trọng dành cho nhau. Họ đã tạo ra một thứ sẽ không bao giờ có thể tách rời trong tương lai”.

Hậu vệ kỳ cựu Leonardo Bonucci, người là Cầu xuất sắc nhất trận chung kết, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên đã hét vào máy máy quay “Nó đến với Rome” nhằm phản ứng với bài hát “Bóng đá đang về nhà” phổ biến với những người hâm mộ đội tuyển Anh. Cầu thủ 34 tuổi nói: “Chúng tôi đã nghe thấy nó hàng ngày kể từ trận đấu với Đan Mạch, rằng chiếc cúp sẽ về nhà ở London. Rất tiếc cho họ, nhưng sự thì chiếc cúp đã đến với Rome, và đó là cách mà người Italy trên toàn thế giới tin tưởng ở giải đấu này. Chúng tôi đã nói kể từ ngày đầu tiên rằng chúng tôi tin có thể làm được”.

HLV Mancini và những giọt nước mắt thỏa nguyện ảnh 1 Leonardo Bonucci tin tưởng tương lai của Azzurri là rất tương sáng.

Bonucci là một trong những thành viên lớn tuổi nhất của đội, nhưng những cầu thủ trẻ như thủ môn xuất sắc nhất giải Gianluigi Donnarumma, tiền vệ Nicolo Barella hay cầu thủ chạy cánh Federico Chiesa nằm trong số nhiều tài năng đã gây ấn tượng tại Euro 2020, để mang lại hy vọng cho một tương lai tươi sáng cho Azzurri. Bonucci nói thêm: “Chúng tôi đã rất thất vọng vì không thể vượt qua vòng loại World Cup, nhưng bạn luôn cần phải tin tưởng, phấn đấu và không bao giờ bỏ cuộc. Đây là một thời kỳ phục hưng cho bóng đá Italy. Tôi chắc chắn rằng bây giờ đội hình này và HLV tuyệt vời này sẽ tạo ra thêm nhiều điều lớn lao trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục