HLV Mancini và “cuộc sát hạch tâm lý” quý giá

HLV Roberto Mancini khẳng định Italy xứng đáng giành chiến thắng trước tuyển Áo, nhưng thừa nhận đối thủ đã mang đến một đợt sát hạch tâm lý quý giá trước khi Azzurri đối mặt với những đối thủ đẳng cấp hơn kể từ vòng tứ kết.

HLV Roberto Mancini phấn khích sau chiến thắng.
HLV Roberto Mancini phấn khích sau chiến thắng.

Tuyển Italy cần đến hiệp phụ để có thể vượt qua tuyển Áo đầy kiên cường. Azzurri dù không thể giữ sạch lưới trong trận thứ 12 liên tiếp, nhưng những cầu thủ vào thay người là Federico Chiesa và Matteo Pessina đã tạo ra sự khác biệt trong chiến thắng 2-1, để qua đó lập kỷ lục mới với mạch 31 trận bất bại liên tiếp.

HLV Mancini đưa ra đánh giá trên RAI Sport: “Chúng tôi đã mang chiến thắng về nhà bởi vì chúng tôi xứng đáng với nó. Chúng tôi bị thủng lưới ở một quả phạt góc nhưng sớm muộn gì chúng tôi cũng phải để thủng lưới một bàn. Thành thật mà nói, chúng tôi nên ghi 2 bàn thắng sớm hơn rất nhiều và không cần phải bước sang hiệp phụ. Chúng tôi cảm thấy mệt mỏi khi trận đấu tiếp diễn, nhưng cuối cùng đã giành chiến thắng xứng đáng”.

Hai cầu thủ dự bị ghi bàn quyết định, và đó chắc chắn là quyết định thay người thành công của HLV Mancini: “Các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã có tâm lý tốt và bước thẳng vào trận đấu để thay đổi cục diện. Những người vào sân thật phi thường sau khi những người đá chính đã cống hiến tất cả những gì họ có. Tôi biết trận đấu này sẽ khó khăn, có lẽ còn khó khăn hơn cả trận tứ kết. Trận đấu có thể đi sai hướng, nhưng cuối cùng chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng thắng. Bài kiểm tra này có thể khiến chúng tôi tốt hơn, chúng tôi cần phải thể hiện một tâm lý vững vàng như thế”.

HLV Mancini và “cuộc sát hạch tâm lý” quý giá ảnh 1 Thủ thành Gianluigi Donnarumma là chỗ dựa cho hành trình chinh phục kỷ lục của Azzurri.

Bây giờ sẽ là vòng tứ kết, Italy đang đợi đối thủ là đương kim vô địch Bồ Đào Nha hoặc đội tuyển số 1 thế giới Bỉ tại Munich vào thứ sáu tới. Khi được hỏi sẽ mong chờ đối thủ nào, HLV Mancini nhấn mạnh: “Tốt nhất là chúng tôi muốn tránh cả 2. Nhưng tất nhiên điều đó là không thể. Họ là 2 đội phi thường”.

Trong khi đó thủ thành Gianluigi Donnarumma - người không thể ngăn pha đánh đầu ghi bàn của Sasa Kalajdzic ở phút 114, khiến kỷ lục thế giới giữ sạch lưới liên tiếp của Italy dừng ở con số 1.168 phút - đã phát biểu sau trận: “Chúng tôi biết chiến thắng sẽ không đến dễ dàng. Chúng tôi đã làm rất tốt khi không bỏ cuộc, và cuối cùng đã ghi được 2 bàn thắng trong hiệp phụ... Những trận đấu đấu như thế này có thể giúp chúng tôi cải thiện cho những trận tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục