HLV Mancini nêu tham vọng ngất trời

Tuyển Italia đang giữ kỷ lục mạch trận bất bại kỷ lục thế giới, nhưng HLV Roberto Mancini khẳng định ông chưa muốn nó dừng lại khi đối đầu Tây Ban Nha ở bán kết Nations League vào thứ tư và thậm chí, muốn chuỗi trận bất bại cho đến sau World Cup 2022.

HLV Roberto Mancini sẵn sàng đánh bại đội bóng của Luis Enrique một lần nữa.
HLV Roberto Mancini sẵn sàng đánh bại đội bóng của Luis Enrique một lần nữa.

Trận đấu vào thứ tư tại San Siro sẽ là bài kiểm tra khó khăn nhất cho chuỗi 37 trận bất bại của đương kim vô địch châu Âu. Trước trận đấu tại hiện trận bán kết Euro 2020, nơi Italia đánh bại Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu để cuối cùng bước lên đỉnh cao châu Âu, HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha đánh giá rằng khi Azzurri đã thiết lập kỷ lục bất bại cũng là lúc họ đến gần nhất thất bại.

Nhưng HLV Mancini thì vẫn đầy tự tin tuyên bố: “Chúng tôi đang ở 37 trận đấu bất bại nhưng muốn tiếp tục nó trong một thời gian dài nữa. Chúng tôi biết mình là một đội tốt nhưng sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tiếp tục chiến thắng. Kết quả phụ thuộc vào chúng tôi và cách chúng tôi chơi trong các trận đấu sắp tới chứ không nằm ở bất kỳ lý thuyết nào. Luis Enrique nói đúng, sớm hay muộn thì một đội bóng cũng sẽ thua trận, nhưng đó cũng chỉ là một sự suy đoán. Chúng tôi tin vào năng lực bàn thân và hy vọng sẽ tiếp tục như vậy cho đến tháng 12-2022, sau kỳ World Cup tại Qatar. Tất nhiên, tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ dễ dàng để thực hiện được”.

Vòng chung kết Nations League 2021 được tổ chức tại Italia, với 2 sân đấu tại Milan và Turin, bao gồm 4 đội tuyển hàng đầu châu Âu. Chủ nhà Italia đối đầu Tây Ban Nha tại Milan vào thứ tư, trước khi đội tuyển số 1 thế giới Bỉ đối mặt với nhà vô địch thế giới Pháp trong trận bán kết ở Turin (Italia) vào thứ năm. Theo lịch trình, trận chung kết và tranh hạng 3 sẽ diễn ra vào Chủ nhật.
HLV Mancini nêu tham vọng ngất trời ảnh 1 Italia và Tây Ban Nha sẽ có màn tái đấu đầy căng thẳng.

HLV Mancini trong một cuộc phỏng vấn bởi UEFA hôm thứ hai thừa nhận rằng đối đầu Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020 là trận khó khăn nhất mà Azzurri phải đối mặt trong toàn bộ giải đấu, nhưng nhà cầm quân 56 tuổi tự tin đội tuyển của ông luôn sẵn sàng thử thách bản thân trước những đối thủ lớn nhất: “Nations League là một giải đấu quan trọng. Rõ ràng là nó diễn ra sau Euro nên các trận đấu có vẻ ít thu hút hơn. Tuy nhiên, đây là sàn diễn của 4 đội hay nhất châu Âu và chúng tôi xem 2 trận đấu sắp tới là rất quan trọng, có thể giúp chúng tôi cải thiện hơn. Chúng ta còn 14 tháng nữa là đến World Cup, và trong 14 tháng đó, chúng tôi cần học cách chơi tốt hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục