HLV Mancini mong chờ những màn trình diễn tốt hơn

Đội tuyển Italy đã bắt đầu giải đấu quốc tế lớn đầu tiên sau 5 năm bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. HLV Roberto Mancini rõ ràng có thể hài lòng, và ông mong chờ sẽ có thêm nhiều màn trình diễn tốt hơn để đội có thể đến Wembley chơi trận chung kết Euro 2020.

HLV Roberto Mancini rõ ràng có thể hài lòng với khởi đầu ấn tượng. Ảnh: Getty Images
HLV Roberto Mancini rõ ràng có thể hài lòng với khởi đầu ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Các ngôi sao tấn công được kỳ vọng Ciro Immobile và Lorenzo Insigne đã ghi bàn, sau pha phản lưới nhà của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ, Merih Demiral giúp Azzurri vươn lên dẫn trước. Chỉ trong hiệp một, Italy thực hiện 13 nỗ lực dứt điểm còn Thổ Nhĩ Kỳ thì không. Cuối cùng, chủ nhà có 24 lần lần dứt điểm và thắng 3-0.

Theo UEFA thì tuyển Italia, đội tuyển từng chức vô địch châu Âu năm 1968, chưa bao giờ ghi nhiều hơn 2 bàn thắng trong một trận đấu tại một vòng chung kết Euro. Vì vậy, sau màn trình diễn ấn tượng giúp kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 28, chắc chắn đang nâng cao vị thế của Azzurri với tư cách là một ứng cử viên vô địch. HLV Mancini hài lòng đánh giá: “Điều quan trọng là phải khởi đầu tốt và điều đó khiến chúng tôi, đám đông trên sân và tất cả người Ý có thể hài lòng. Đó là một buổi tối tuyệt vời và tôi hy vọng sẽ còn nhiều điều tốt đẹp nữa trong những ngày tới. Vẫn còn nhiều trận nữa để đến được Wembley”.

HLV Mancini đánh giá thêm: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời! Thổ Nhĩ Kỳ không phải là một đối thủ yếu, vấn đề là chúng tôi không cho phép họ chơi bóng. Trận đấu không phải do ngẫu nhiên mà thắng. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều nhưng chúng tôi vẫn có thể cải thiện nhiều hơn nữa”.

Tiền đạo Immobile nhận định: “Chúng tôi đã gặp khó khăn khi bắt đầu, cố gắng tăng tốc nhưng lại đụng phải một bức tường. Trong hiệp 2, họ mệt mỏi hơn một chút, họ cố gắng lao vào chúng tôi và không gian từ đó đã mở ra, và chúng tôi thấy chất lượng của chúng tôi ở thời điểm đó”.

HLV Mancini mong chờ những màn trình diễn tốt hơn ảnh 1 Lorenzo Insigne và tuyển Italy đã chơi một trận cầu tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, tiền đạo Insigne tin rằng sự đoàn kết của cả đội là sức mạnh lớn nhất của đội tuyển vào lúc này: “Huấn luyện viên đã tạo ra một tập thể tuyệt vời, trong đó không có cầu thủ nào là chính thức hay dự bị, và mỗi người trong chúng tôi luôn sẵn sàng hy sinh vì đồng đội. Chiến thắng là điều quan trọng nhất! Tất nhiên, nếu tôi ghi bàn thì tuyệt vời hơn. Đây là một đêm tuyệt vời”.

Phía ngược lại, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 3 lần dứt điểm suốt trận, và HLV Senol Gunes thừa nhận: “Đó không phải là ngày của chúng tôi. Chúng tôi đã hy vọng vào một kết quả khác, nhưng Italy đang chiếm ưu thế. Bàn thua đầu tiên đã thay đổi mọi thứ trong hiệp 2, chúng tôi bắt đầu để mất bóng và không thể tiến lên được. Italy đã chơi tốt hơn. Chúng tôi đã thua đội xuất sắc hơn!”.

HLV Gunes nói thêm: “Từ quan điểm chiến thuật, Italy vượt trội hơn. Họ làm chủ sân và bóng. Họ bóp nghẹt chúng tôi bằng lối chơi dồn ép và tốc độ cao, và họ đã tận dụng lợi thế khi chơi trên sân nhà. Chúng ta phải phản ứng ngay bây giờ, Đối đầu Xứ Wales sắp tới, chúng tôi muốn giành điểm cao nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục