HLV Mancini hé lộ “vũ khí bất ngờ” Raspadori

Tiền đạo trẻ Giacomo Raspadori là sự hiện diện bất ngờ nhất trong thành phần 26 tuyển thủ Italy tranh đấu ở Euro 2020, nhưng HLV Roberto Mancini thì tin ngôi sao trẻ này có thể theo bước Paolo Rossi vĩ đại của Azzurri tại giải đấu này.
Giacomo Raspadori ghi 3 bàn sau 8 trận trong màu áo tuyển U21 Italy.
Giacomo Raspadori ghi 3 bàn sau 8 trận trong màu áo tuyển U21 Italy.

HLV Mancini bất ngờ trao cơ hội ra mắt đội tuyển cho tiền đạo Raspadori, chân sút 21 tuổi đã ghi 6 bàn sau 27 trận tại Serie A trong màu áo Sassuolo. Đáng chú ý khi Raspadori được gọi lại từ đội U21, và giờ anh sẽ cạnh tranh với Ciro Immobile của Lazio và Andrea Belotti của Torino cho vị trí tiền đạo tại Euro 2020.

Nhưng HLV Mancini vừa bất ngờ so sánh Raspadori với huyền thoại Paolo Rossi - người đã ghi 3 bàn trong kỳ World Cup đầu tiên khi mới 21 tuổi vào năm 1978, trước khi giành Chiếc giày vàng sau đó 4 năm khi Italy trở thành nhà vô địch thế giới. “Cậu ấy có thể là tương lai của đội tuyển quốc gia”, HLV Mancini nói trong một cuộc họp báo. “Cậu ấy có những phẩm chất phi thường, đó là động lực duy nhất đằng sau việc tôi gọi cậu ấy lên đội tuyển. Tôi hy vọng chàng trai này có thể phát triển và giống như Paolo Rossi”.

Azzurri đối mặt với CH Séc trong trận khởi động cuối cùng của họ tại thành phố Bologna, quê hương của Raspadori, vào thứ sáu và chân sút này nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội khẳng định. HLV Mancini cho biết: “Tôi biết sẽ rất tuyệt nếu cậu ấy có trận ra mắt ở Bologna, nhưng chúng tôi đang đánh giá tình trạng thể chất của Raspadori. Cậu ấy đã được gọi vì những gì cậu ấy đã thể hiện ở Serie A và vì chất lượng kỹ thuật tuyệt vời của cậu ấy. Anh chàng này vẫn còn có thể cải thiện rất lớn”.

Euro 2020 sẽ khai mạc tại Rome vào ngày 11-6, và chứng kiến Italy đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ trong trận mở màn. Tuy nhiên, HLV Mancini nhiều khả năng vẫn thiếu cầu thủ rất quan trọng là tiền vệ Marco Verratti vì chưa hoàn toàn bình phục cấn thương: “Mọi người đều sẵn sàng cho trận giao hữu cuối ngoài Lorenzo Pellegrini và Verratti, có lẽ chúng tôi cũng sẽ để Jorginho nghỉ ngơi thêm. Lúc này, nghi ngờ duy nhất ở ngày khai màn là Verratti và chúng tôi sẽ xem cậu ấy như thế nào trong một tuần nữa”.

Tin cùng chuyên mục