HLV Mancini chính thức chốt danh sách tuyển Italy

Việc gọi tiền đạo Giacomo Raspadori từ đội tuyển U21 vào thành phần tham dự Euro 2020 là quyết định được xem là bất ngờ nhất của HLV Roberto Mancini khi ông chốt lại danh sách 26 cái tên chính thức vào thời hạn chót đêm thứ ba.

HLV Roberto Mancini bao gồm trong đội hình những cái tên mà ông đánh giá cao nhất.
HLV Roberto Mancini bao gồm trong đội hình những cái tên mà ông đánh giá cao nhất.

HLV Mancini đã cắt giảm từ thành phần sơ bộ gồm 33 cầu thủ xuống còn 28 vào Chủ nhật, với tiền đạo Moise Kean của Paris SG bị loại là đáng chú ý nhất. Đến thứ ba, đợt rút gọn tiếp theo đã gạt tên hậu vệ Gianluca Mancini của AS Roma, tiền vệ Matteo Pessina của Atalanta và cầu thủ chạy cánh Matteo Politano của Napoli. Thay vào đó, HLV Mancini trao cơ hội ra mắt cho tiền đạo Raspadori, chân sút 21 tuổi đã ghi 6 bàn sau 27 trận tại Serie A trong màu áo Sassuolo. Đáng chú ý khi Raspadori được gọi lại từ đội U21, và giờ anh sẽ cạnh tranh với Ciro Immobile của Lazio và Andrea Belotti của Torino cho vị trí tiền đạo.

Hậu vệ Rafael Toloi của Atalanta, người đã có trận ra mắt tuyển Italy vào tháng 3, được HLV Mancini tin tưởng ở hàng thủ, trong khi tiền vệ Stefano Sensi của Inter Milan cũng được chọn bất chấp những lo ngại về thể lực của anh ấy sau khi dính chấn thương đùi vào ngày cuối cùng của mùa giải. Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini của Juventus sẽ là đội trưởng của đội, và là một trong 7 cầu thủ từng tham dự kỳ giải lớn cuối cùng là sau Euro 2016 - bên cạnh Alessandro Florenzi, Immobile, Salvatore Sirigu, Leonardo Bonucci, Lorenzo Insigne và Federico Bernardeschi.

Tuyển Itay đã đánh bại San Marino với tỷ số 7-0 ở trận giao hữu đầu tiên hồi tuần trước, và sẽ chơi trận khởi động cuối gặp CH Séc tại Bologna vào thứ sáu. Azzurri đã vượt qua vòng loại với thành tích toàn thắng tất cả 10 trận, và hiện đang bất bại trong 26 trận kéo dài từ tháng 9-2018. Euro 2020 sẽ đánh dấu sự trở lại của Azzurri với một kỳ giải lớn sau 5 năm kể từ khi lọt vào tứ kết Euro 2016, sau khi họ không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018 tại Nga.

Đoàn quân của HLV Mancini đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ trong trận khai mạc Euro 2020 tại Stadio Olimpico (Rome) vào ngày 11-6, trước khi hoàn tất bảng A với các trận đối đầu Thụy Sĩ và Xứ Wales cũng ở thủ đô của Italy.

Danh sách chính thức tuyển Italy

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (Milan), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Torino)

Hậu vệ: Francesco Acerbi (Lazio), Alessandro Bastoni (Inter), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Emerson Palmieri (Chelsea), Alessandro Florenzi (Paris SG), Leonardo Spinazzola ( Roma), Rafael Toloi (Atalanta)

Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter), Bryan Cristante (Roma), Jorginho (Chelsea), Manuel Locatelli (Sassuolo), Lorenzo Pellegrini (Roma), Stefano Sensi (Inter), Marco Verratti (Paris St Germain)

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Giacomo Raspadori (Sassuolo) 

Tin cùng chuyên mục