HLV Mancini ca ngợi chiến thắng “phi thường”, nhưng tiếc cho Spinazzola

Italy giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước tuyển Bỉ để giành quyền vào bán kết Euro 2020, nhưng hành trình thì đã kết thúc với hậu vệ trái xuất sắc Leonardo Spinazzola vì chấn thương gân Achilles, thậm chí khiến anh có thể xa rời sân cỏ trong nhiều tháng tới.

HLV Roberto Mancini và Azzurri tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images
HLV Roberto Mancini và Azzurri tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

Nicolo Barella và Lorenzo Insigne đã ghi các bàn thắng trong hiệp một ở Munich, và thế trận chắc chắn sau đó đã giúp Italy kéo dài kỷ lục bất bại của họ lên 32 trận. HLV Roberto Mancini đã ca ngợi các học trò: “Tôi không nghĩ chúng tôi đã phải chịu đựng quá nhiều trong trận đấu. Để đánh bại một đội như Bỉ, bạn cần một màn trình diễn tuyệt vời của tất cả mọi người và đây chính xác là những gì đã xảy ra ngày hôm nay. Các cầu thủ của tôi thật phi thường. Chúng tôi đã ghi 2 bàn và lẽ ra có thể ghi nhiều bàn hơn. Tôi nghĩ chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng”.

Azzurri sẽ đối đầu với Tây Ban Nha tại Wembley ở trận bán kết vào thứ ba, cặp đấu tái hiện trận chung kết Euro 2012. Đó chắc chắn là thách thức lớn với Italy trong nỗ lực theo đuổi danh hiệu châu Âu đầu tiên kể từ năm 1968. Nhưng HLV Mancini nhấn mạnh: “Chúng tôi không có mục tiêu tối thiểu, chúng tôi muốn cố gắng hết sức, con đường vẫn còn dài, còn 2 trận đấu nữa và chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Tây Ban Nha thế nào ư? Hãy tận hưởng chiến thắng này, sau đó chúng tôi sẽ nghĩ về đối thủ tiếp theo. Xin chúc mừng các chàng trai của tôi, họ một lần nữa đã chơi rất tốt!”.

HLV Mancini ca ngợi chiến thắng “phi thường”, nhưng tiếc cho Spinazzola ảnh 1 Leonardo Spinazzola phải kết thúc giải đầy đáng tiếc. Ảnh: Getty Images

Niềm vui lọt vào bán kết của Azzurri đã bị suy giảm do chấn thương nghiêm trọng của hậu vệ trái Spinazzola, người phải rời sân trên cáng ở phút 79. Cầu thủ của AS Roma đã đóng vai trò quan trọng trong chuỗi trận thắng ấn tượng của Azzurri, và sự thiếu vắng của anh ở hành trình tới chắc chắn không dễ được bù đắp. HLV  Mancini chia sẻ: “Cậu ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu này. Chúng tôi rất, rất buồn với những gì đã xảy ra, nó có vẻ khá nghiêm trọng. Nhưng cậu ấy sẽ vẫn ở lại ngay cả khi không thể chơi trong các trận tiếp theo”.

Một số báo cáo từ truyền thông Italy cho rằng cầu thủ 28 tuổi này có thể phải nghỉ thi đấu trong vài tháng. Tiền đạo Lorenzo Insigne nói: “Đó là một mất mát lớn, chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua tất cả vì anh ấy. Cho đến hôm nay, anh ấy đã là một cầu thủ quan trọng, một cầu thủ có ảnh hưởng đối với chúng tôi. Vì anh ấy, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để lọt vào trận chung kết”.

Tin cùng chuyên mục