HLV Malaysia khuyên học trò không được sợ đội tuyển Việt Nam

HLV Tan Chang-hoe khơi lại 2 chiến thắng lịch sử của Malaysia trước Việt Nam tại AFF Cup 2010 và 2014 để xốc tinh thần cho học trò trước khi 2 đội tuyển gặp nhau vào ngày 11-6.
Đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: MINH HOÀNG

Hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia bắt nhịp trở lại với bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với kết quả đối lập. Thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Indonesia với 4-0 vào hôm 7-6. Trước đó 4 ngày, Malaysia lại nhận thất bại với tỉ số tương tự trước chủ nhà UAE. 

Chiến thắng này giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm, tràn trề cơ hội đi tiếp. Trong khi Malaysia kém 5 điểm và khả năng bị loại rất cao. Vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển vào ngày 11-6 tới là cơ hội cuối cùng của thầy trò HLV Tan Cheng-hoe. Một kết hòa đến thua sẽ chính thức loại Malaysia.

HLV Malaysia khuyên học trò không được sợ đội tuyển Việt Nam ảnh 1 HLV Tan Cheng-hoe khuyên học trò không được sợ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: FAT
Áp lực dành cho Malaysia rất lớn. Tờ New Straits Times thuật lại buổi tập vào hôm 8-6 của Malaysia: “HLV Tan Cheng-hoe tỏ ra bình tĩnh và nói với các học trò không được sợ Việt Nam. Ông Tan khơi dậy lại 2 chiến thắng của Malaysia trước Việt Nam tại 2 trận bán kết AFF Cup 2010 và 2014 để xốc tinh thần cho học trước khi 2 đội tuyển gặp nhau”.

Tờ New Straits Times dẫn lời của HLV Tan Chang-hoe: “Việt Nam đang sở hữu những tiền đạo tốc độ và hàng thủ chắc chắn khi mới thủng lưới một bàn thua sau 6 trận. Đối thủ có tinh thần đồng đội và chiến đấu tốt. Chúng tôi phải cẩn thận với những pha phản công của họ. Nhưng chúng tôi từng đánh bại Việt Nam trước đây, khi họ được đánh giá cao hơn”.

HLV Malaysia khuyên học trò không được sợ đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Malaysia vừa nhận thất bại 0-4 trước UAE. Ảnh: FIFA 
Ngoài ra, chiến lược gia 53 tuổi thừa nhận HLV Park Hang-seo đã lột xác hoàn toàn đội tuyển Việt Nam trong 2 năm qua.

“Nếu thi đấu với một niềm tin mạnh mẽ, Malaysia có thể tạo ra một sự khó chịu trước Việt Nam. Chúng ta phải cẩn thận với những thời điểm tấn công. Vi bất kỳ cuộc tấn công thất bại nào cũng sẽ thấy Việt Nam chuyển trạng thái phản công nhanh chóng. Toàn đội cần phải đóng cửa không gian thật nhanh để hạn chế cơ hội của Việt Nam”, ông Tan nhấn mạnh.

Cấp đội tuyển quốc gia, hai chiến lược gia Tan Chang-hoe và Park Hang-seo từng đối đầu với nhau 3 lần. Phần thắng thuộc về ông Park với 3 chiến thắng và 1 lần bất phân thắng bại. 

Tin cùng chuyên mục