HLV Mai Đức Chung: Trận đấu gặp Myanmar quan trọng nhất

Nhà cầm quân 69 tuổi xác định trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam gặp Myanmar diễn ra vào 17 giờ ngày 6-2 sẽ quyết định cho tấm vé đi tiếp ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. 

Hàn Quốc vốn quá mạnh ở bảng A, đích ngắm của Việt Nam vẫn là Myanmar. Ảnh: Đoàn Nhật
Hàn Quốc vốn quá mạnh ở bảng A, đích ngắm của Việt Nam vẫn là Myanmar. Ảnh: Đoàn Nhật

Tất nhiên, mỗi nữ tuyển thủ sẽ có sự chuẩn bị riêng cho giải đấu này. Nhưng cái chung của toàn đội vẫn phải có tinh thần thi đấu đoàn kết thật tốt. Phải xác định được trận đấu nào là quan trọng, trận đấu nào là hỗ trợ”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước trận ra quân gặp Myanmar.

“Ở hai trận đấu sắp tới thì toàn đội xác định sẽ dồn hết sức cho trận đầu tiên với Myanmar”, chiến lược gia gốc Hà Nội khẳng định.

Việc CHDCND Triều Tiên bất ngờ rút khỏi bảng A - vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 gián tiếp mở rộng hơn cánh cửa đi tiếp cho các nữ tuyển thủ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ cạnh tranh cho 2 tấm vé lọt vào vòng loại trực tiếp với chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar.

Chiến thắng 7-0 trước Myanmar ở trận khai màn đảm bảo suất đi tiếp cho Hàn Quốc. Đội tuyển xứ Kim Chi còn một trận đấu cuối gặp tuyển nữ Việt Nam vào ngày 9-3 tới. Nhưng khó cho nhà vô địch SEA Games 30 có thể tạo bất ngờ trước Hàn Quốc sở hữu đội hình vượt trội hơn và bên cạnh lợi thế được chơi trên sân nhà.

HLV Mai Đức Chung: Trận đấu gặp Myanmar quan trọng nhất ảnh 1 Các cô gái Việt Nam sẽ khẳng định sức mạnh của các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á
Sẽ không bất ngờ nếu Hàn Quốc giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng A. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar. Và cuộc chạm trán giữa hai đội tuyển vào ngày 6-2 tới được ví như “chung kết”. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành tấm vé đi tiếp nếu giành chiến thắng trước đối thủ trong khu vực.  

“Tôi luôn nói học trò phải giữ được tinh thần thoải mái nhất trước trận đấu gặp Myanmar. Nếu vượt qua được đối thủ này, toàn đội sẽ giành quyền vào vòng trong”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Tuyển nữ Việt Nam đã trực tiếp có mặt trên sân Jeju vào hôm 3-2 để theo dõi Myanmar thi đấu với Hàn Quốc. Bên cạnh có gần 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu “sống còn” này và tất cả đã ở trạng thái sẵn sàng.

“Điều khiến tôi vui nhất là toàn đội hiện không có bất cứ cầu thủ nào chấn thương. Các cầu thủ đảm bảo sự tính toán trong các bài tập”, ông 

Tin cùng chuyên mục