HLV Mai Đức Chung nêu khó khăn của ĐT nữ khi tìm đối thủ đá tập

Ngày 3-1, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức tập trung đợt đầu tiên của năm 2021 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Ngày đầu vắng 4 cầu thủ TPHCM do chuẩn bị cho kỳ thi ở một trường Đại Học. 

Đội tuyển trong ngày đầu hội quân
Đội tuyển trong ngày đầu hội quân

Bốn cầu thủ chưa hội quân kịp trong ngày đầu là Lê Hoài Lương, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Kim Thanh. Đánh giá về lực lượng trẻ được bổ sung cho đội tuyển nữ Quốc gia, HLV trưởng Mai Đức Chung hào hứng cho biết ông đã quyết định gọi một loạt cầu thủ trẻ được đôn lên từ lứa U19 và gọi trở lại Nguyễn Thị Thúy Hằng hay Lê Hoài Lương.

“Mục tiêu đợt tập trung lần này ngoài việc tiếp tục trẻ hóa lực lượng thì mục đích là cho các vận động viên trẻ như Châu Thị Vang, Nguyễn Thị Hoa hay một số vận động viên trẻ được tập luyện, làm quen dần với phong cách huấn luyện ở đội tuyển. Đó là những vận động viên có nhiều hứa hẹn và tài năng. 

HLV Mai Đức Chung nêu khó khăn của ĐT nữ khi tìm đối thủ đá tập ảnh 1 Huỳnh Như và Tuyết Ngân trên sân tập 

Lứa cầu thủ trẻ ở đội tuyển U19 có một số gương mặt đã thi đấu tốt cùng các cầu thủ nữ lớn ở đội tuyển quốc gia như Ngân Thị Vạn Sự hay Lương Thị Thu Thương. Đó là những gương mặt tốt, cần thêm điều kiện thời gian để tập luyện cùng các cầu thủ nữ lớn tích lũy kinh nghiệm thi đấu”, HLV Mai Đức Chung cho biết. 

Theo kế hoạch thì vào cuối tháng 1, đội sẽ bước vào giai đoạn thi đấu tập huấn. Đối thủ của đội vẫn là các đội lão tướng. "Các cầu thủ gần như nghỉ ngơi hoàn toàn sau khi kết thúc giải VĐQG, chỉ có một số ít cầu thủ duy trì tập luyện nhưng mức độ không quá căng. Vì vậy, thể lực của các cầu thủ xuống khá nhiều. Ở lần tập trung này, tôi sẽ tăng cường thể lực cho các cầu thủ kết hợp tăng cường kỹ chiến thuật", ông Chung nói. 

HLV Mai Đức Chung nêu khó khăn của ĐT nữ khi tìm đối thủ đá tập ảnh 2 Có 4 cầu thủ vắng mặt ở ngày đầu

Ngoài ra, nhà cầm quân này còn nêu khó khăn khác là thiếu đối tượng thi đấu tập huấn. Ông nói: "Một trong những khó khăn nhất của đội tuyển nữ Quốc gia không như đội nam là không có đối tượng để thi đấu giao hữu. Các câu lạc bộ không còn đủ người để thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Quốc gia sau khi các cầu thủ được gọi tập trung. Chính vì vậy, từ trước đến nay, các cầu thủ vẫn thi đấu với đội cựu cầu thủ hay đội lão tướng nam để tăng tính cọ xát”. 

Kế hoạch tập huấn của đội tuyển nữ Quốc gia sẽ kéo dài trong 1 tháng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, duy trì 2 buổi tập mỗi ngày (8h30 – 10h30 và 15h – 17h, nghỉ sáng thứ 5 và chủ nhật hàng ngày. 

Tin cùng chuyên mục