HLV Mai Đức Chung khen ngợi tinh thần của các học trò

Đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân trước Hàn Quốc. Đội đã thua 0-3, nhưng những thể hiện của các cô gái Việt Nam trong 90 phút tranh tài đã nhận được nhiều lời khen ngợi. HLV trưởng Mai Đức Chung cũng đánh giá cao tinh thần của các học trò.

Huỳnh Như và các đồng đội có 90 phút đầy cống hiến trong cuộc so tài với Hàn Quốc
Huỳnh Như và các đồng đội có 90 phút đầy cống hiến trong cuộc so tài với Hàn Quốc

Phát biểu sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Nữ Hàn Quốc tại VCK Cúp bóng đá nữ châu Á 2022, HLV trưởng Mai Đức Chung thay mặt ban huấn luyện khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Nữ Việt Nam dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị trước đó.

 “Trận đấu với Hàn Quốc lúc đầu khá chênh lệch. Cầu thủ của chúng tôi hầu như bị ảnh hưởng bởi Covid, nên hơn 10 ngày nay không được tập luyện và một ngày trước trận đấu, chúng tôi mới có duy nhất một buổi tập làm quen sân bãi với bóng. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của các cầu thủ hôm nay rất tốt, đáng khen ngợi. Đó là tinh thần của người Việt Nam. Đó cũng là một tinh thần góp sức vào sự thành công của giải đấu”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Lúc đầu tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua nhiều hơn, nhưng thực tế đã khác. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã động viên các cầu thủ, lấy thi đấu làm tập luyện. Rõ ràng trong hiệp hai các cầu thủ chơi tốt hơn rất nhiều”.

HLV Mai Đức Chung khen ngợi tinh thần của các học trò ảnh 1 HLV Mai Đức Chung đánh giá cao Nhật Bản, đối thủ kế tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam
Trận đấu sắp tới gặp Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Theo dõi trận đấu giữa Nhật Bản và Myanmar, tôi thấy trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều về kỹ chiến thuật. Tôi đánh giá cao đội Nhật Bản. Đó là một “ngọn núi” khó khăn, nhưng càng khó khăn chúng tôi càng phải nỗ lực hơn nữa. Trước trận đấu tiếp theo, chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị, dù ngắn nhưng đáng quý. Các cầu thủ có thêm ngày nghỉ hồi phục sức lực, rèn luyện, thêm cảm giác bóng, kết hợp ăn uống tăng cường sức khỏe, tôi nghĩ tinh thần toàn đội sẽ dần được cải thiện. Cùng với số vận động viên hồi phục sau Covid, đội cũng sẽ có thêm lực lượng cho trận đấu tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục