HLV Mai Đức Chung: Hoà là đúng tính chất trận đấu

Dẫn bàn trước, nhưng tuyển nữ Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng vào những cuối trận trước kình địch Thái Lan. Theo HLV Mai Đức Chung, mặc dù có hơi nuối tiếc, nhưng kết quả trận đấu đã phản ánh đúng cục diện và thực lực giữa đôi bên. Ngoài ra, ông Chung cũng chính thức lên tiếng về vụ “thiếu ăn” của các nữ tuyển thủ Việt Nam tại Philippines.

HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Dũng Phương
HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Dũng Phương

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận ĐT nữ Việt Nam 1-1 ĐT nữ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Kết quả hòa 1-1 là xứng đáng cho hai đội. ĐT nữ Việt Nam có gặp may mắn, nhưng hai đội đều được cột dọc, xà ngang cứu thua”.

Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung còn nhấn mạnh vụ ăn uống của tuyển nữ tại Manila: “Tôi xin được nói chính thức về thông tin ĐT nữ Việt Nam bị thiếu ăn Philippines là nặng nề quá, đúng nhất là hơi ít. Thay thì đúng chuẩn cho chế độ ăn uống của các tuyển thủ là 4 hay 5 món, nhưng khách sạn có đúng 2 món và cộng thêm canh. Chúng tôi đã cố gắng khắc phục, trưởng đoàn  Phạm Thanh Hùng  tăng cường cho đội ăn thêm thịt bò, cá hồi, hoa quả nên mọi chuyện không còn là vấn đề nữa.

HLV Mai Đức Chung: Hoà là đúng tính chất trận đấu ảnh 1 Niềm vui ghi bàn của Dương Thị Vân (16) và đồng đội.
Còn về bàn thua của tuyển Việt Nam,  HLV Mai Đức Chung nhận định đó mới là bóng đá: “Bóng đá không nói trước được điều gì, chỉ cần thiếu tập trung là bị đối thủ ghi bàn và chúng ta đã bị gỡ hòa. Chúng tôi có tập chống bóng bổng, nhưng giải quyết tình huống chưa được tốt. Ở tình huống bàn thua không ai cản quả tạt của đối phương và thủ môn ra hơi chậm và thua là đúng. Còn về lịch thi đấu, khó người khó ta. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng để tiến vào bán kết, chung kết”.

Nói về việc chỉ có 1 cổ động viên Việt Nam cổ vũ cho ĐT nữ Việt Nam trên khán đài, ông Chung chia sẻ: “Chúng tôi quen với điều này rồi, trận đấu ngày hôm nay cũng vậy. Chúng tôi gạt bỏ sang một bên, nỗ lực hết mình ở trên sân. Tất nhiên, có nhiều khán giả đến sân thì VĐV sẽ chơi tốt hơn, nhưng chúng tôi hiểu rằng, cần phải nỗ lực để kéo khán giản đến sân”.

Tin cùng chuyên mục